Tổ chức hai Liên hoan Phim quốc tế tại Việt Nam

VHO - Liên hoan Phim Tình yêu Wallonie-Bruxelles và Liên hoan Phim Italia được tổ chức tại Việt Nam.

Tổ chức hai Liên hoan Phim quốc tế tại Việt Nam - Anh 1

Liên hoan Phim Italia 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27.11 - 2.12 tại Hà Nội. Ảnh: BTC

Bộ VHTTDL đã có Quyết định 3519/QĐ-BVHTTDL về việc Tổ chức Liên hoan Phim Italia 2023 tại Việt Nam.

Theo đó, Bộ cho phép Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức Liên hoan Phim Italia 2023 tại Việt Nam. Thời gian tổ chức từ ngày 27.11- 8.12.2023. Phạm vi tổ chức ở Hà Nội và TP.HCM tại các địa điểm: Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Hà Nội và cụm rạp CGV tại TP.HCM. Các bộ phim chỉ được chiếu trong khuôn khổ chương trình khi có Giấy phép phân loại phim.

Sáu tác phẩm được chọn chiếu đều phát vé miễn phí cho khán giả đăng ký trước qua fanpage của Liên hoan phim Italia 2023, nhận vé tại Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu từ ngày 21.11 cho đến khi hết vé. Đây là các phim mắt trong 3 năm trở lại đây (2021-2023), gồm: Chim ruồi (Il Colibrì, 2022); Diabolik (2021) và Diabolik: Ginko tấn công! (Diabolik Ginko All'Attacco, 2022); Tháng Chín (Settembre, 2022); Leonora (Leonora Addio, 2022); Sự trở lại của Casanova (Il Ritorno di Casanova, 2023).

Liên hoan phim Italia tại Việt Nam nhằm mang đến cho khán giả Việt Nam cái nhìn đặc biệt về điện ảnh đương đại của Italia. Thông qua sáu bộ phim nổi bật trải dài từ chính kịch đến hài kịch, trong đó nhiều bộ phim đã giành được giải thưởng tại các liên hoan phim danh giá, Liên hoan phim Italia 2023 sẽ khắc họa xã hội hiện đại của Italia trước những thách thức mới, đồng thời cố gắng kết nối và duy trì truyền thống lâu đời của mình.

*Truớc đó, Bộ VHTTDL cũng đã có Quyết định 3493/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Liên hoan Phim Tình yêu Wallonie-Bruxelles lần thứ 6 tại Việt Nam.

Theo Quyết định, Bộ cho phép Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tổ chức Liên hoan Phim Tình yêu Wallonie-Bruxelles lần thứ 6 tại Việt Nam. Thời gian chiếu phim từ ngày 25.11 -5.12.2023. Phạm vi tổ chức ở Hà Nội và TP.HCM tại các địa điểm: Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội và Rạp DCINÉ Bến Thành, 6 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP.HCM. Các bộ phim chỉ được chiếu trong khuôn khổ chương trình khi có Giấy phép phân loại phim.

Liên hoan Phim Tình yêu Wallonie-Bruxelles lần thứ 6 tại Việt Nam với mục tiêu đem đến cho khán giả Việt Nam những lát cắt, những sắc màu của văn hóa, xã hội, đất nước và con người Bỉ nói chung và vùng Wallonie-Bruxelles nói riêng.

Những bộ phim tham dự Liên hoan phim lần này có chủ đề phong phú và đa dạng, xoay quanh đề tài tình yêu. Đây là những tác phẩm của những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh như anh em nhà Dardenne, Bouli Lanners hay của gương mặt mới Emmanuelle Nicot với tác phẩm đầu tay xuất sắc Dalva.

Khán giả sẽ được thưởng thức các bộ phim Cocktail, Dòng đời, Tori và Lokita, Lời nói dối ngọt ngào và phim hoạt hình Yuku và bông hoa trên đỉnh Himalaya.

T.Q

Ý kiến bạn đọc