Diễn viên Quốc Toàn đón Tết với tin vui từ rạp chiếu

VHO - Quốc Toàn, chàng diễn viên 9X vô cùng hạnh phúc khi vào dịp Tết này, bộ phim điện ảnh Hồng Hà nữ sĩ mà Toàn tham gia chính thức ra rạp. Phim được chiếu tại Trung tâm chiếu phim quốc gia từ mùng 1 Tết.

Diễn viên Quốc Toàn đón Tết với tin vui từ rạp chiếu - Anh 1

Nam diễn viên Quốc Toàn trong vai Đặng Trần Côn, phim Hồng Hà nữ sĩ

Khởi nghiệp diễn xuất với vai diễn đầu tiên từ năm 2014, tới năm 2024 đánh dấu đúng một thập kỷ Quốc Toàn theo đuổi đam mê diễn xuất và ghi những dấu ấn riêng trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

Hồng Hà nữ sĩ - bộ phim truyện điện ảnh do Hồng Ngát film sản xuất (đạo diễn Nguyễn Ðức Việt; tác giả kịch bản- nhà sản xuất Nguyễn Thị Hồng Ngát) xoay quanh cuộc đời thăng trầm của nữ sĩ Ðoàn Thị Ðiểm, một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc đời gặp nhiều biến động.

Diễn viên Quốc Toàn đón Tết với tin vui từ rạp chiếu - Anh 2

Diễn viên Quốc Toàn được đạo diễn Nguyễn Đức Việt tin tưởng giao cho vai diễn sau nhiều lần thử thách nam diễn viên

Ðoàn Thị Ðiểm được biết đến qua nhiều tác phẩm văn chương nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất là Chinh phụ ngâm (bản dịch của Ðặng Trần Côn từ chữ Hán sang chữ Nôm) lưu truyền mãi cho hậu thế.

Đặng Trần Côn khi còn trẻ nổi tiếng ham học và học giỏi, được liệt vào hàng “Thanh Trì Tứ hổ” ngày ấy gồm: Côn - Điền - Đẩu - Hiên (Đặng Trần Côn, Hồng Điền, Trương Nguyễn Đẩu, Nguyễn Hiên). Danh nhân văn hóa Đặng Trần Côn là người có cống hiến to lớn đối với nền văn học Việt Nam.

Diễn viên Quốc Toàn đón Tết với tin vui từ rạp chiếu - Anh 3

Quốc Toàn ở hậu trường phim Hồng Hà nữ sĩ

Chinh phụ ngâm là tác phẩm giàu tính nhân văn với chủ nghĩa nhân đạo sâu sắc, là tác phẩm có địa vị văn học sử đặc biệt trong nền văn học cổ ở nước ta. Trong phim cũng nói đến chuyện tình thơ của bà Đoàn Thị Điểm và nhà thơ Đặng Trần Côn làm khán giả xao xuyến và có phần tiếc nuối.

Diễn viên Quốc Toàn được đạo diễn Nguyễn Đức Việt tin tưởng giao cho vai diễn sau nhiều lần thử thách nam diễn viên. Hồi trẻ Đặng Trần Côn rất nổi tiếng và được chú ý, vì vậy trong quá trình thử thách để vào vai này Toàn đã nhuộm tới 7 màu tóc để có cảm giác được chú ý.

Diễn viên Quốc Toàn đón Tết với tin vui từ rạp chiếu - Anh 4

Bên cạnh đó nam diễn viên gây ấn tượng với khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, phân cảnh ông già mất do Toàn diễn đã lấy được sự đồng cảm và khiến nhiều người xem xúc động. Có thể nói vai diễn Đặng Trần Côn đã lấy đi của Toàn nhiều thời gian và tâm tư.

Quốc Toàn chia sẻ thêm: “Ngày còn ngồi trên ghế nhà trường Toàn từng đạt mức 7-8 điểm cho môn văn học, nhưng thật sự bản thân là một người khá “ngố” khi động đến mạng xã hội, vì thế nên thật lòng không chỉ một lần mà thường xuyên mình phải dành rất nhiều thời gian để có thể đăng lên trang chủ một dòng trạng thái thu hút được tương tác của mọi người. Có lần mình dành những một tiếng 30 phút để viết lên một dòng trạng thái, vì quá mất kiên nhẫn mình bị đứa em cùng lớp mắng một trận…”.

Diễn viên Quốc Toàn đón Tết với tin vui từ rạp chiếu - Anh 5

Quốc Toàn cũng bộc bạch, khi có thông báo diễn viên trúng vai Danh nhân văn hóa Đặng Trần Côn, rất nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi người vụng về và còn nhiều thiếu sót lại có thể được một ekip gạo cội tin tưởng giao một vai diễn khó như vậy.

“Trước đây, mọi người biết đến mình như một cậu nhóc thích hành động, vào nghề cũng bởi vì đam mê các pha đánh đấm điệu nghệ. Đó là sự thật khó thay đổi cho đến bây giờ.

 Nhưng quả thật diễn xuất có một sức hút mãnh liệt, mình “nghiện” cảm giác được trao tâm huyết và thời gian quý báu để tạc lên một vai diễn, thứ cảm giác mê muội thử lần đầu sẽ muốn lần thứ 2. Vậy nên trước khi xuất hiện trên màn ảnh và được khán giả gọi mình bằng Đặng Trần Côn, mình đã thực sự sống là Đặng Trần Côn”, nam diễn viên 9X cho hay.

Diễn viên Quốc Toàn đón Tết với tin vui từ rạp chiếu - Anh 6

Tại LHP Việt Nam lần thứ 23 diễn ra tại Đà Lạt, đoàn phim và vai diễn của Quốc Toàn đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả cũng như giới chuyên môn

Trước khi chính thức ra rạp vào ngày mồng 1 Tết Giáp Thìn, bộ phim Hồng Hà nữ sĩ đã được giới thiệu đến khán giả trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ 23 diễn ra tại Đà Lạt. Đoàn phim và vai diễn của Quốc Toàn đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả cũng như giới chuyên môn.

NSND Minh Đức nhận xét: "Quốc Toàn diễn rất tiết chế, tạo được dấu ấn với vai diễn Đặng Trần Côn". Nhà văn Võ Thị Xuân Hà nhìn nhận: "Cái chất Đặng Trần Côn vừa đẹp trai, lãng tử, tài hoa vừa bất cần thì Quốc Toàn đã làm được!". Một khán giả Đà Lạt sau khi xem xong phim đã dành nhiều lời khen cho Quốc Toàn: "Danh sĩ Đặng Trần Côn là một vai diễn rất tâm trạng và diễn viên đã làm rất tốt!".

Diễn viên Quốc Toàn đón Tết với tin vui từ rạp chiếu - Anh 7

Quốc Toàn mong muốn các khán giả sẽ có những trải nghiệm ý nghĩa cùng bộ phim Hồng Hà nữ sĩ

Diễn viên Quốc Toàn sinh 1995 tại Thanh Hóa. Từ bé cho đến khi học cấp 2, vì nhà không có điều kiện nên Quốc Toàn cũng không có thói quen xem truyền hình, chỉ đến khi lên cấp 3, khi tình cờ xem được bộ phim về huyền thoại Lý Tiểu Long, Toàn đã ươm mầm cho giấc mơ ban đầu của mình là trở thành diễn viên hành động.

Chàng trai xứ Thanh đã bươn trải nhiều nghề và nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các cơ hội diễn xuất cho mình. Với Toàn việc được gặp gỡ khán giả trên màn ảnh rộng vào đúng dịp Tết cổ truyền với một vai diễn mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử trong một bộ phin cổ trang như Hồng Hà nữ sĩ là điều vô cùng hạnh phúc. Anh mong các khán giả sẽ có những trải nghiệm ý nghĩa cùng bộ phim này.

BẢO ANH, ảnh: DVCC

Ý kiến bạn đọc