"Đào, phở và piano" chiếu ở TP.HCM: Rạp hết vé, khán giả sẵn sàng mua vé trước

VHO - Tối 24.2, tại hai cụm rạp Cinestar và Beta Cinema, phim Đào, phở và piano đều không còn vé. Các suất chiếu của cả ngày 25-26.2 hầu như đã lắp đầy, tuy vậy, nhiều khán giả không ngần ngại mua vé suất chiếu của ngày 27.2 để được xem phim. Có thể nói, chưa bao giờ một bộ phim điện ảnh lại gây nên cơn sốt phòng vé như trường hợp của Đào, phở và piano.

Khán giả xếp hàng ở rạp Cinestar Quốc Thanh tối 24.2

Sau hơn 10 ngày chiếu tại Hà Nội, đến ngày 22.2 vừa qua, phim Đào, phở và piano mới chính thức được công chiếu tại TP.HCM ở hai cụm rạp Cinestar và Beta Cinema. Theo ghi nhận của Văn Hóa đến tối 24.2, sau khi công chiếu ba ngày, cơn sốt vé của bộ phim này ngày càng tăng cao.

Tại rạp Cinestar Quốc Thanh (Quận 1), khán giả xếp hàng đông nghẹt để mua vé xem phim. Đáng chú ý, khi chúng tôi khảo sát những khán giả tại đây, phần lớn đều đến mua vé để xem Đào, phở và piano, một số xem phim Mai, Gặp lại chị bầu hoặc phim hoạt hình nước ngoài, nhưng không đáng kể.

Nhóm các bạn trẻ là sinh viên đến từ Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết, các bạn đến rạp từ sớm, xếp hàng để đợi mua vé phim suất 19h45, tuy nhiên rạp thông báo không còn vé cho tất cả các suất chiếu tối ngày 24 và ngày 25.2, chỉ còn vé cho suất gần nhất là 23h45 ngày 25.2, vì thế các bạn trẻ này đã mua ngay suất chiếu khuya ngày mai vì theo các bạn nếu tối nay không mua thì còn lâu lắm mới được xem phim.

Khán giả trẻ mua vé xem phim Đào, phở và piano

Bạn Thanh Hùng, học sinh một trường THPT tại TP.HCM cùng chị gái mình đến xem phim suất 21h25 cho biết: “Hai chị em rất may khi mua được vé ngày hôm nay. Để có được 2 tấm vé này, tụi em đã mua từ ngày 22.2. Từ khi phim Đào, phở và piano chiếu tại Hà Nội, em đã rất tò mò về nội dung và mong muốn được xem phim. Khi biết phim chiếu tại TP.HCM, hai chị em đã nhanh chóng đến mua vé”, nam sinh chia sẻ và cho biết trước đó em cũng đã xem một số phim Việt nhưng tâm lý không háo hức như lần này. Thanh Hùng đánh giá đây là một bộ phim hay và rất đáng xem, em hy vọng bộ phim sẽ tăng thêm suất chiếu ở nhiều hệ thống rạp để có nhiều khán giả được thưởng thức.

Tình trạng xếp hàng mua vé xem phim cũng tương tự ở cụm rạp Beta Quang Trung (quận Gò Vấp). Đáng chú ý, các suất chiếu tại đây đã bán sạch vé đến hết ngày 26.2, phải đến ngày 27.2 mới có ghế trống.

Những chiếc vé được mua trước cho suất ngày 26, 27.2

Khán giả tên Nga (là giáo viên Quận 12) cho biết rất cảm động và tự hào khi xem phim Đào, phở và piano. “Tôi nghĩ rằng bộ phim rất cần thiết cho đối tượng là học sinh, sinh viên và giáo viên, bởi thông qua đây, chúng ta có thêm nhiều góc nhìn về lịch sử nước nhà. Đặc biệt, mức giá xem phim khoảng 50 ngàn đồng như hiện nay cũng rất phù hợp cho nhiều đối tượng bình dân. Tôi mong rằng bộ phim sẽ lan tỏa nhiều hơn đến mọi người”, chị Nga bày tỏ. 

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, dù vé hiện tại và các suất chiếu gần nhất đều không còn, nhưng nhiều khán giả vẫn mua vé cho ngày 27.2 và ra về trong vui vẻ. Một số khán giả khác nán lại để xem thêm những phim đang chiếu tại rạp nhưng không quên mua vé cho Đào, phở và piano.

Anh Doanh (40 tuổi, làm kinh doanh) cùng vợ và con gái đến rạp Beta Quang Trung mua vé cho suất ngày 27.2, chia sẻ, mặc dù không có phim để xem ngay, phải mua vé đợi đến ngày 27.2 nhưng anh lại rất vui vì thấy nhiều khán giả trông chờ để được xem phim như anh.

Anh Doanh bày tỏ tiếc nuối khi nhân viên rạp phim thông báo hết vé cho đến ngày 27.2

“Mặc dù làm kinh doanh nhưng tôi rất quan tâm đến dòng phim lịch sử - văn hóa. Tôi muốn đưa cả gia đình đến xem để có thêm kiến thức, hiểu biết về sự hi sinh của các thế hệ cha anh cho nền độc lập dân tộc, từ đó góp phần giáo dục cho con cái mình…”, anh Doanh bày tỏ. Vợ chồng anh cũng cho biết thêm nhà anh chị ở tận huyện Hóc Môn, hôm trước khi nghe phim chiếu, dự định cuối tuần sẽ ra các cụm rạp ở Quận 1 xem, rất may là phim có chiếu ở Beta quận Gò Vấp nên gia đình đỡ đi xa hơn một chút. “Nhưng tôi nói thật là dù phim có chiếu khu vực xa hơn, giá xem phim có cao hơn thì gia đình tôi cũng đi xem”, anh Doanh nhấn mạnh.

Thông báo hết vé phim Đào, phở và piano tại một cụm rạp ở TP.HCM

Đào, phở và piano đoạt Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức tại Đà Lạt hồi tháng 11 năm 2023. Phim lấy bối cảnh cuộc chiến 60 ngày đêm tại Hà Nội vào cuối năm 1946, đầu năm 1947, do nghệ sĩ Phi Tiến Sơn đạo diễn, viết kịch bản, Bộ VHTTDL đặt hàng. Các nhân vật là cô gái, chàng trai, ông họa sĩ, cậu bé đánh giày, người bán phở - những người ở lại khu phố, trong khi tất cả đi sơ tán. Đối diện cái chết có thể đến bất cứ lúc nào, họ vẫn lạc quan, giữ tình yêu cuộc sống, con người, cái đẹp.

Phim Đào, phở và piano đang gây "sốt" các phòng vé

Trong không khí bao trùm bởi bom đạn, điểm sáng là chuyện tình của anh lính tự vệ (Doãn Quốc Đam) và tiểu thư Hà thành (Cao Thị Thùy Linh). Tiểu thư bị lạc gia đình trong chuyến sơ tán cùng người dân khỏi Hà Nội tháng 2.1947, phải quay lại khu phố nhà cô, nơi quân dân đang chiến đấu. Ở đây, cô được đoàn tụ với người yêu, sống những phút giây hạnh phúc. Đám cưới của họ được ông họa sĩ (Trần Lực) tổ chức, trước sự chứng kiến của linh mục (NSND Trung Hiếu).

Hôm sau, quân địch tấn công khu phố, trong lúc chiến đấu, anh lính bị bom làm hỏng đôi mắt. Chứng kiến người yêu sắp bị xe tăng của địch nghiền nát, tiểu thư quyết định ôm bom ba càng, lao vào chiếc xe. Kết phim, mảnh vải trắng từ chiếc áo dài của cô bay lên không trung, gợi nhiều cảm xúc...

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc