“Tiệc phim ngắn La Gi”- Bữa tiệc thịnh soạn của những nhà làm phim triển vọng

VHO - Từ ngày 27 - 29. 2.2024 tại Bình Thuận, Tiệc phim ngắn La Gi 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút hơn 100 bài dự thi cùng sự góp mặt của hàng trăm đạo diễn, nhà làm phim, nhà sản xuất, diễn viên, báo chí, Kols và nhiều chuyên gia trong ngành điện ảnh.

“Tiệc phim ngắn La Gi”- Bữa tiệc thịnh soạn của những nhà làm phim triển vọng - Anh 1

Những bộ phim ngắn xuất sắc tham dự Tiệc phim ngắn La Gi 2024

Với mong muốn tạo nên một sân chơi điện ảnh chuyên nghiệp và đa dạng màu sắc, Tiệc phim ngắn La Gi 2024 tổ chức Chợ dự án phim ngắn (Short Film Project Market) để các nhà làm phim trẻ được giao lưu và học hỏi. 

 Đây là nơi mà các nhà làm phim trẻ có không gian chuyên nghiệp, năng động để trình bày dự án của mình với các nhà làm phim khác hoặc các nhà đầu tư, nhà tài trợ nhằm tìm kiếm nhân sự, ngân sách cũng như đầu ra để phát triển. Sự kiện là cầu nối các nhà làm phim ở nhiều lĩnh vực, giúp họ tìm được dự án phù hợp, tiến tới hợp tác và đầu tư. 

Với tiêu chí “Vietnam Premiere” và nâng cao chất lượng của những tác phẩm dự thi, các sản phẩm tham gia chương trình mang giá trị “độc bản", chưa được trình chiếu ở bất kỳ Liên hoan phim công khai trong và ngoài nước. Tổng cộng 30 ê-kíp từ các bộ phim ngắn đã được Ban giám tuyển của Tiệc phim ngắn La Gi chọn từ hơn 100 dự án phim gửi về.

Bên cạnh các hoạt động xoay quanh phim ngắn, phim điện ảnh thì một trong những điểm nhấn mới mẻ và thú vị của Tiệc phim ngắn La Gi năm nay chính là vòng thi Pitching Dự án PHIM SERIES. Đây là cơ hội cho những đội ngũ sản xuất phim trình bày ý tưởng, dự án về đứa con tinh thần của mình trước Hội đồng giám khảo. 

“Các sản phẩm dự thi rất ấn tượng, nội dung có chiều sâu về những giá trị nhân văn, hình thức phong phú về thể loại như phim tình cảm, phim tâm lý, phim viễn tưởng, phim hài, phim hành động… Nhiều sản phẩm được đầu tư về hình ảnh, âm thanh và góc quay cũng vô cùng mới lạ. Điểm sáng có thể kể đến là tác phẩm phim ngắn tốt nghiệp đến từ sinh viên của các trường Đại học như Hoa Sen, Hutech, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, FPT,...” - Đại diện Ban tổ chức Tiệc phim ngắn La Gi - đạo diễn Nguyễn Khắc Huy chia sẻ.

“Tiệc phim ngắn La Gi”- Bữa tiệc thịnh soạn của những nhà làm phim triển vọng - Anh 2

Talkshow của Sconnect Academy of Media Arts  

Bên cạnh những tác phẩm điện ảnh triển vọng, đã xuất hiện một vài tác phẩm thuộc thể loại hoạt hình mang tới làn gió mới cho Tiệc phim. Trong đó, The sushi and friendship thực hiện bởi Sconnect Việt Nam được đánh giá là dự án phim hoạt hình sáng giá, đưa giấc mơ hoạt hình Việt đến gần hơn với đại chúng toàn cầu. 

Không chỉ bao gồm hoạt động dự thi của các nhà làm phim, các workshop chuyên môn cũng được tổ chức song hành cùng chương trình như: Workshop Tư duy hình ảnh của NSND Lý Thái Dũng, Master Workshop cùng Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và Talkshow Con đường hoạt hình cùng Sconnect Academy of Media Arts (SAMA).

 Tại các buổi workshop và talkshow đó, các khách mời sẽ chia sẻ kinh nghiệm, bài học xương máu trong quá trình phát triển những dự án phim thương mại, mở rộng tư duy hình ảnh trong quay phim để tạo ra khung hình điện ảnh đáng nhớ, trò chuyện về hành trình làm phim hoạt hình ở Việt Nam cũng như những trở ngại, thách thức trên hành trình tương lai của hoạt hình Việt. 

Tham dự talkshow Con đường hoạt hình cùng SAMA, các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận sâu hơn về ngành hoạt hình tại Việt Nam, tìm hiểu về thị trường, tiềm năng về sự triển vọng của ngành hoạt hình cả trong nước và toàn cầu. Đây cũng là cơ hội lớn giúp các nhà làm phim trẻ mở rộng lăng kính sáng tạo, mang tới nhiều góc nhìn mới hơn về ngành hoạt hình tại Việt Nam và cách thương mại hoá những sản phẩm sáng tạo của chính mình từ Case Study thành công - Sconnect Việt Nam.

Tham dự đêm bế mạc Tiệc phim, các đơn vị cũng mang tới nhiều phần quà, giải thưởng ý nghĩa để khuyến khích và động viên tinh thần giúp các đạo diễn trẻ có thể tự tin theo đuổi đam mê. SAMA mang tới 02 giải thưởng cho 02 dự án phim xuất sắc: Dự án phim điện ảnh Khắc nhập khắc xuất - đạo diễn Xan San và Dự án phim truyện ngắn Những kẻ lạc lối - nhóm đạo diễn Xuân Duy, Xuân Thọ, Mặc Nhiên, Tường Vân.

HÀ QUYÊN

Ý kiến bạn đọc