Xu hướng tấn công bằng hình thức giả mạo đã tăng lên nhanh chóng

VHO- Giám đốc điều hành của công ty Kaspersky khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ông Adrian Hia cho hay xu hướng tấn công bằng hình thức giả mạo đã tăng lên nhanh chóng, đặc biệt vào năm 2022.

Xu hướng tấn công bằng hình thức giả mạo đã tăng lên nhanh chóng - Anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: straitstimes.com)

Ngày 18.7, hãng thông tấn quốc gia Malaysia (Bernama) đăng bài viết về số vụ tấn công mạng mà công ty Kaspersky đã ngăn chặn trong năm 2022.

Riêng tại khu vực Đông Nam Á, công ty Kaspersky đã ngăn chặn 43,44 triệu cuộc tấn công mạng với hình thức giả mạo, trong đó Việt Nam (17,85 triệu), Malaysia (8,27 triệu) và Thái Lan (6,28 triệu). Tính trên toàn cầu, Kaspersky đã ngăn chặn 507,85 triệu lượt truy cập vào các liên kết giả mạo.

Giám đốc điều hành của công ty Kaspersky khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ông Adrian Hia cho hay xu hướng tấn công bằng hình thức giả mạo đã tăng lên nhanh chóng, đặc biệt vào năm 2022.

Đây là thủ đoạn lây nhiễm phổ biến hiện nay vì dễ thực hiện. Tội phạm đánh lừa người sử dụng thông qua các chủ đề, nội dung được quan tâm. Trong năm 2022, tỷ lệ truy cập vào liên kết giả mạo bị chặn cao nhất là dịch vụ giao hàng (27,38%), cửa hàng trực tuyến (15,56%), hệ thống thanh toán (10,39%), ngân hàng (10,39%).

Theo ông Hia, các cuộc tấn công giả mạo có chủ đích gia tăng, trong đó tội phạm mạng không lập tức chuyển sang liên kết giả mạo mà thực hiện sau khi đã gửi vài email tương tác với nạn nhân.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc