Hàn Quốc: ChatGPT bị phạt vì làm lộ thông tin cá nhân người dùng

VHO- Công ty OpenAI - nhà điều hành công cụ ChatGPT - bị Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân (PIPC) của Hàn Quốc xử phạt 3,6 triệu won vì làm lộ thông tin cá nhân 687 người dùng.

Hàn Quốc: ChatGPT bị phạt vì làm lộ thông tin cá nhân người dùng - Anh 1

Biểu tượng của OpenAI và ChatGPT. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 27.7, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân (PIPC) của Hàn Quốc cho biết đã phạt công ty OpenAI - nhà điều hành công cụ ChatGPT - 3,6 triệu won (tương đương khoảng 2.900 USD) vì làm lộ thông tin cá nhân của 687 người dùng ở nước này.

OpenAI cho biết hồi tháng 3 vừa qua, một lỗi trong thư viện nguồn mở trên ChatGPT đã gây ra sự cố bộ nhớ đệm, khiến thông tin thanh toán của những người đăng ký ChatGP Plus vô tình hiển thị trong 9 giờ, bao gồm họ tên, địa chỉ thư điện thử, 4 số cuối thẻ tín dụng và ngày hết hạn thẻ.

Tổng cộng 687 người dùng ở Hàn Quốc đã xác nhận bị ảnh hưởng trong sự cố này.

PIPC phạt OpenAI vì công ty này vi phạm nghĩa vụ báo cáo sự cố cho nhà chức trách trong vòng 24 giờ sau khi phát hiện. Tuy nhiên, PIPC kết luận OpenAI không phải chịu trách nhiệm về các biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân còn lỏng lẻo.

Ngoài ra, PIPC khuyến nghị OpenAI thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự cố tái diễn, tuân thủ luật bảo vệ thông tin cá nhân của Hàn Quốc và tích cực hợp tác với các hoạt động kiểm tra của ủy ban này.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc