Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp nhận sách cho Thư viện số

VHO - Trường ĐH Văn hóa TP.HCM vừa tổ chức Lễ tiếp nhận sách do GS.TS Nguyễn Chí Bền, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam trao tặng cho Thư viện số Nhà trường.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp nhận sách cho Thư viện số - Anh 1

TS Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng phụ trách và TS Lê Thị Thanh Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM nhận biểu trưng tặng sách từ GS.TS Nguyễn Chí Bền

Theo đó, GS.TS Nguyễn Chí Bền đã trao tặng cho Thư viện số của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM 130 files tài liệu số. Đây là tập hợp các công trình nghiên cứu khoa học chuyên sâu về văn hóa dân gian và văn hóa dân tộc Việt Nam bằng các thứ tiếng như: Việt, Anh, Pháp, Trung. 

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, TS Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến GS.TS Nguyễn Chí Bền, người đã đồng hành cùng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM trong suốt nhiều năm qua. 

“Việc tặng sách cho thư viện ngày hôm nay có ý nghĩa rất lớn. Đây không chỉ là nguồn tài liệu có giá trị trong nghiên cứu và học tập đối với sinh viên, học viên mà còn giúp cán bộ, giảng viên Nhà trường có thêm nguồn tài liệu nghiên cứu, nâng cao trình độ trong việc tìm hiểu về các lĩnh vực văn hóa dân tộc Việt Nam”, TS Trịnh Đăng Khoa nhấn mạnh.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp nhận sách cho Thư viện số - Anh 2

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tặng hoa và thư cảm ơn cho GS.TS Nguyễn Chí Bền

ThS Nguyễn Hải Gian, Phó Giám đốc Trung tâm Trung tâm Thông tin, Thư viện cho biết Thư viện sẽ bổ sung ngay 130 tên tài liệu này vào cơ sở dữ liệu toàn văn cho thư viện số của trường để phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy và học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên trong thời gian tới.

“Xác định tầm quan trọng của nguồn học liệu phục vụ người sử dụng thư viện, trong nhiều năm qua, Trung tâm đã nỗ lực bổ sung nguồn tài liệu ngày một phong phú và đa dạng. Tính đến nay, Trung tâm có gần 17.000 tên trong tổng số gần 49.000 bản sách truyền thống và hơn 1.000 tên tài liệu số để phục vụ cho nhu cầu người sử dụng thư viện”, ông Nguyễn Hải Gian thông tin. 

T.TRANG; ảnh: TẤN THÀNH

Ý kiến bạn đọc