Viettel IoT Day 2023 cập nhật các xu thế mới về công nghệ

VHO - Ngày 19.12 tại TP.HCM, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã tổ chức sự kiện Viettel IoT Day quy tụ nhiều diễn giả đến từ các doanh nghiệp công nghệ có trị giá hàng tỉ đô như Intel, Nokia, Qualcomm, Mediatek, Advantech... cùng lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan.

Thông qua những phiên hội thảo tại sự kiện, các chuyên gia đầu ngành đã cung cấp nhiều thông tin giá trị, cập nhật các xu thế công nghệ mới… Qua đó, thúc đẩy hợp tác trong cộng đồng IoT Việt Nam cũng như gia tăng kết nối với doanh nghiệp nước ngoài.

Viettel IoT Day 2023 cập nhật các xu thế mới về công nghệ - Anh 1
Ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn Thông Viettel phát biểu tại sự kiện

Cụ thể, các diễn giả đến từ Deloitte và Viettel Network đã có những chia sẻ của xu hướng, chiến lược công nghệ IoT trong nước và thế giới. Bên cạnh đó, các giải pháp kết nối vạn vật như chipset IoT, Mobile Edge và AI Everywhere cũng được đại diện Qualcomm và Intel Việt Nam cung cấp về định hướng kinh doanh cùng mô hình công nghệ, tạo tiền đề cho các công ty công nghệ khởi nghiệp có thể tìm thấy hướng đi, cũng như xây dựng lộ trình phát triển. Trong lĩnh vực giải pháp an ninh, năng lượng và nhà thông minh, sự kiện cũng cung cấp những nhận định về xu thế phát triển, bài học kinh nghiệm và giải pháp IoT nhà thông minh, mở ra những hướng đi mới nhằm thúc đẩy thị trường này tại Việt Nam. 

Viettel IoT Day 2023 cập nhật các xu thế mới về công nghệ - Anh 2

Khách tham dự chương trình trải nghiệm tại các gian hàng giải pháp IoT của các đơn vị

Ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom chia sẻ, Viettel mong muốn trở thành cầu nối để các chuyên gia, doanh nghiệp IoT Việt Nam và khu vực có thể cập nhật các xu thế mới về công nghệ, nắm bắt các định hướng từ Chính phủ, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối cộng đồng.

Viettel IoT Day 2023 cập nhật các xu thế mới về công nghệ - Anh 3

Các chuyên gia trong lĩnh vực IoT chia sẻ tại sự kiện Viettel IoT Day 2023

Trong khuôn khổ của sự kiện, khu trưng bày sản phẩm công nghệ, giải pháp mới đã thu hút gần 20 gian hàng tham gia. Nội dung lĩnh vực trao đổi cũng được mở rộng, không chỉ về công nghệ mà còn tập trung vào các ứng dụng use case thực tế áp khác, áp dụng cho sự phát triển IoT cũng như giải pháp ứng dụng AI cho Smart Home.

H.H

Ý kiến bạn đọc