Kịp thời ngăn chặn 10 trường hợp bị dụ dỗ xuất cảnh trái phép

VHO - Công an TPmĐông Hà, tỉnh Quảng Trị vừa kịp thời phát hiện và giải cứu 10 trường hợp bị các đối tượng dụ dỗ xuất cảnh trái phép sang Lào để tìm việc. Trong đó, có những nạn nhân dưới độ tuổi lao động và nhà ở các tỉnh phía Nam.

Kịp thời ngăn chặn 10 trường hợp bị dụ dỗ xuất cảnh trái phép - Anh 1

Các trường hợp bị dụ dỗ xuất cảnh trái phép sang Lào được lực lượng công an kịp thời ngăn chặn. Ảnh: Đ.N

Ngày 5.10, Công an TP.Đông Hà cho biết đã báo cáo và chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an tỉnh Quảng Trị để điều tra, xử lý vụ việc liên quan đến nhóm nạn nhân bị các đối tượng dụ dỗ xuất cảnh trái phép sang Lào.

Trước đó, vào 14 giờ 20 phút ngày 3.10, Công an TP.Đông Hà đã nhận được tin báo của ông N.B.M, trú tại xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai về việc con gái ruột của ông bị nhóm đối tượng dụ dỗ đưa ra Quảng Trị để xuất cảnh trái phép sang Lào. Sau khi tiếp nhận các thông tin, công an địa phương đã nhanh chóng xác minh vụ việc.

Qua kiểm tra, vào lúc 21 giờ cùng ngày, tại bến xe Đông Hà, lực lượng công an đã phát hiện có 2 xe ô tô đang đón N.N.Q (16 tuổi), con gái ông M, cùng nhiều người khác. Các xe này chuẩn bị chở nhóm người này xuất phát ngược lên huyện miền núi Hướng Hóa để xuất cảnh trái phép sang Lào.

Lực lượng công an đã mời tất cả những người liên quan về trụ sở Công an TP.Đông Hà để làm rõ. Thông tin ban đầu xác định, cháu N.N.Q đã được một nhóm đối tượng giới thiệu sang Lào và hứa sẽ hỗ trợ tìm giúp công việc nhẹ lượng cao. Cháu Q đã đồng ý và thực hiện theo chỉ dẫn, đồng thời còn kết nối nhằm rủ thêm bạn bè đi cùng.

Một người bạn được Q rủ nên biết thông tin, sau đó đã báo lại cho gia đình nạn nhân để kịp thời trình báo đến cơ quan công an. Khi điện thoại báo tin, ông N.B.M cũng bắt xe khách từ Đông Nai ra Quảng Trị tìm con gái.

Được biết, trong chuyến xe nói trên có 10 trường hợp đã bị các đối tượng dụ dỗ xuất cảnh trái phép sang Lào để tìm việc. Trong đó, có nhiều người đang ở độ tuổi thanh thiếu niên.

S.T

Ý kiến bạn đọc