Khởi tố hai vợ chồng cho vay nặng lãi

VHO - Ngày 6.10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan này vừa triệt phá chuyên án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Kết quả, đã khởi tố 2 vợ chồng tổ chức cho vay với lãi suất hơn 180%/năm.

Khởi tố hai vợ chồng cho vay nặng lãi - Anh 1

Đối tượng Lê Văn Cẩm bị khởi tố, bắt tạm giam vì cho vay nặng lãi.

Theo đó, hai đối tượng bị khởi tố gồm: Lê Văn Cẩm và vợ là Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng 36 tuổi, trú tại đường Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP.Huế).

Tại cơ quan công an, theo khai nhận của các đối tượng này, từ cuối năm 2021 đến thời điểm bị khởi tố, cả hai vợ chồng Cẩm và Hiền đã cho nhiều người dân, tiểu thương trên địa bàn TP.Huế vay tiền với lãi suất cao. Những người có nhu cầu vay chỉ cần liên hệ trực tiếp với 2 đối tượng này, không cần thế chấp tài sản. Tổng số tiền mà Cẩm và Hiền đã cho vay ước tính gần 3 tỉ đồng, lãi suất từ 146% đến 182%/năm.

Qua điều tra bước đầu về chuyên án này, lực lượng công an đã làm việc với 13 người đã có hơn 90 lượt vay từ vợ chồng Lê Văn Cẩm và Nguyễn Thị Diệu Hiền, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can cả hai vợ chồng Cẩm và Hiền về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Cơ quan công an cũng đã bắt tạm giam Lê Văn Cẩm, riêng đối tượng Nguyễn Thị Diệu Hiền áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc