Thu giữ hơn 4.000 thùng hàng thực phẩm chức năng giả

VHO - Công an thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá vừa triệt phá thành công cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng là hàng giả, hàng kém chất lượng, tạm giữ hình sự bốn đối tượng.

Thu giữ hơn 4.000 thùng hàng thực phẩm chức năng giả - Anh 1

Các đối tượng và tang vật bị bắt giữ

Ngày 25.10, thông tin từ Công an thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng là hàng giả, hàng kém chất lượng, thu giữ hơn 4.000 thùng hàng là thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng với hơn 100 mã hàng, hơn 60.000 sản phẩm và hàng nghìn vỏ bao bì giả. Tổng số tiền hàng hóa ước tính hơn 10 tỷ đồng.

Qua nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện trên địa bàn thành phố có một số đối tượng trao đổi, mua bán hàng hóa là các loại thực phẩm chức năng của một số công ty có thương hiệu. Các đối tượng có hoạt động quảng cáo, chào bán qua mạng và cam kết luôn có sẵn hàng hóa với số lượng lớn, luôn có khả năng cung cấp cho người mua với giá tốt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Thanh Hóa đã tổ chức khám xét đồng loạt tại 10 địa điểm là nhà máy sản xuất, kho chứa hàng hóa nhà và xưởng in bao bì sản phẩm trên các địa bàn: thành phố Thanh Hóa, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Công an thành phố Thanh Hóa đã ra quyết định tạm giữ hình sự bốn đối tượng; trong đó Hoàng Thị Nga, sinh năm 1981, trú tại số 15, ngõ 42 đường Kim Giang, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, là người trực tiếp chỉ đạo sản xuất tại nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Goldwin. Nga nắm giữ 50% cổ phần tại Công ty.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng tìm mua thực phẩm giảm cân, thực phẩm bộ não, thực phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ, thực phẩm bổ mắt dành cho trẻ em, sữa uống dành cho người già, thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày…. Do đó, các đối tượng đã thành lập các nhà máy sản xuất gia công các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả để bán ra thị trường nhằm trục lợi với nhiều phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi.

Các đối tượng thành lập công ty sản xuất, các công ty chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm nhưng không có hoạt động kinh doanh tại địa chỉ, không treo biển bảng công ty và hầu hết các công ty này đều do các thành viên trong gia đình đứng tên giám đốc nhằm che mắt các cơ quan chức năng.

NGUYỄN LINH

 

Ý kiến bạn đọc