Bắt giữ hai đối tượng đột nhập các di tích, đình làng để trộm cắp hiện vật

VHO - Ngày 17.1, Công TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã phá chuyên án và bắt giữ 2 đối tượng chuyên đột nhập các di tích, đình làng, nhà thờ để trộm cắp các hiện vật có giá trị.

Bắt giữ hai đối tượng đột nhập các di tích, đình làng để trộm cắp hiện vật - Anh 1

Những hiện vật mà Nguyễn Minh Diệp và Trương Minh Thắng trộm cắp ở các di tích, đình làng, nhà thờ

Theo đó, các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Minh Diệp (48 tuổi, trú tai phường Thuận Lộc, TP.Huế) và Trương Minh Thắng (27 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Từ tháng 11.2023 đến nay, trên địa bàn TP.Huế đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp ở các di tích, đình làng, nhà thờ. Các đối tượng xấu đã trộm những hiện vật như: bức hoành, lư đồng, đèn thờ, bộ tam sư, hạc đồng… Nắm được thông tin, Đội Cánh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP.Huế đã nhanh chóng lập chuyên án để điều tra làm rõ.

Đến nay, cơ quan công an đã xác định và bắt 2 đối tượng Nguyễn Minh Diệp và Trương Minh Thắng. Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã gây ra 7 vụ trộm cắp tại những nơi thờ tự; trong đó, đáng chú ý là đột nhập di tích Điện Voi Ré ở phường Thủy Biều (thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế) để lấy trộm một bức hoành phi.

Bắt giữ hai đối tượng đột nhập các di tích, đình làng để trộm cắp hiện vật - Anh 2

Miếu Long Châu tại di tích điện Voi Ré, nơi các đối tượng đã đột nhập lấy trộm bức hoành phi

Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng và nơi đối tượng tiêu thụ tài sản ở 31 Ngô Thế lân, phường Tây Lộc, TP.Huế, cơ quan công an đã thu giữ nhiều tang vật của các vụ trộm và công cụ dùng để phá khóa, cạy cửa… Theo định giá ban đầu, tổng số tài sản mà 2 đối tượng Diệp và Thắng đã trộm lên đến hơn 100 triệu đồng.

Công an TP.Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Diệp và Trương Minh Thắng để xử lý theo quy định của pháp luật.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc