Chơi tiền ảo vỡ nợ, "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt gần 7,5 tỉ đồng

VHO - Chơi tiền ảo thua lỗ, "nữ quái" Tô Thị Vĩnh bịa chuyện có mối quan hệ thân quen với người làm Văn phòng Chính phủ, có dự án đang đầu tư “làm ăn lớn” có lãi, qua đó lừa người góp vốn, chiếm đoạt gần 7,5 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Tô Thị Vĩnh (tên gọi khác là Tô Hoài Vân, SN 1981, trú tại TP. Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” gần 7,5 tỉ đồng.
Trước đó, cơ quan điều tra tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị Đ. (trú tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tố cáo Tô Thị Vĩnh lừa đảo chiếm đoạt gần 7,5 tỉ đồng.
Qua điều tra, xác minh từ cơ quan công an, Vĩnh đã bán nhà từ tháng 9.2023 và đi khỏi nơi cư trú, liên lạc chủ yếu qua mạng xã hội và số điện thoại không chính chủ. Sau đó, Vĩnh thuê nhà ở quận Long Biên (TP.Hà Nội) để ở. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) triệu tập Tô Thị Vĩnh tới làm việc.

Chơi tiền ảo vỡ nợ,

Tô Thị Vĩnh tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Vĩnh khai nhận, sau thời gian quen chị Nguyễn Thị Đ. thì biết chị Đ. có điều kiện kinh tế. Thời gian này Vĩnh đang đầu tư chơi “tiền ảo” trên mạng dẫn đến nợ nần nên nảy sinh ý định lừa chị Đ. chung vốn làm ăn để chiếm đoạt tiền.
Để chị Đ. tin tưởng, Vĩnh tự dựng chuyện khoe bản thân có nhiều tài sản có giá trị và quen thân “ông Cốp” làm ở Văn phòng Chính phủ; “ông Cốp” xin được dự án san lấp mặt bằng sân bay Long Thành cho Vĩnh, vốn đầu tư bằng cách mua ô tô tải vận chuyển vật liệu san lấp mặt bằng làm sân bay để hưởng lợi nhuận hằng tháng.
Sau đó, chị Đ. đã chuyển tiền "làm ăn" với Vĩnh. Để tiếp tục tạo dựng lòng tin, định kỳ hằng tuần, Vĩnh chuyển lại một phần tiền nhỏ nói dối là "lợi nhuận" để chị Đ. huy động thêm tiền góp vốn với Vĩnh.
Để lấy thêm tiền của bị hại, Vĩnh còn nói dối quen biết anh “Long” làm ở hải quan nên có thể mua một số hàng hóa thanh lý của cơ quan hải quan với giá rẻ để bán kiếm lời, sau đó rủ chị Đ. chuyển tiền đầu tư.
Với những thủ đoạn trên, từ tháng 3 - 6.2022, Tô Thị Vĩnh đã lừa đảo, chiếm đoạt của chị Đ. gần 7,5 tỉ đồng.
Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng và thông báo cho những ai là bị hại trong vụ án nêu trên, đề nghị liên hệ đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh để được xử lý theo quy định.

                                                                                                                                                                                                     PHẠM TƯỚC

Ý kiến bạn đọc