Tết cộng đồng “Xuân Quê hương – 2024” tại Myanmar

VHO - Mới đây, tại Yangon, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức Tết cộng đồng “Xuân Quê hương – 2024”. Dự Tết cộng đồng có gần 300 công dân là bà con người Việt định cư, cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn tại Myanmar, người Việt kết hôn với người nước ngoài, thành viên cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Phòng Tùy viên quốc phòng và Thương vụ, con cháu công dân. Tham dự Tết cộng đồng có Đại sứ Lào, Campuchia, Thái Lan và các phu nhân, những nước ASEAN phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam trong hợp tác, tổ chức sơ tán công dân trong tháng 12.2023.

Tết cộng đồng “Xuân Quê hương – 2024” tại Myanmar - Anh 1

Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm, gắn bó nhau hơn của những người Việt xa xứ, với đầy đủ hương vị quê nhà. Kkhông gian Việt với biểu tượng thu nhỏ của chùa Một Cột, tràn ngập làn điệu dân ca: hát chầu văn, bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, hòa âm bằng nhạc cụ dân tộc, như đàn đá… của ban nhạc Charm Band và các nghệ sĩ chuyên nghiệp của Học viện âm nhạc quốc gia từ Việt Nam sang biểu diễn.

Xuân Quê hương - 2024 đã mang đến cho các công dân Việt Nam tình cảm gắn bó với quê hương, đất nước, giới thiệu văn hóa dân tộc với bạn bè trong Đoàn Ngoại giao và người dân Myanmar. Bà con cộng đồng, doanh nghiệp đã đánh giá cao Tết cộng đồng đặc sắc Việt Nam của Đại sứ quán.

 

THU HÀ

Ý kiến bạn đọc