Xuân Quê hương Giáp Thìn 2024 tổ chức tại New York

VHO - Theo truyền thống mỗi dịp Tết đến Xuân về, vừa qua tại đảo Roosevelt (TP New York, Hoa Kỳ), Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc và Lãnh sự quán Việt Nam tại New York đã tổ chức chương trình Tết Cộng đồng - Xuân Quê hương Giáp Thìn 2024. Sự kiện nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của cộng đồng người Việt nhiều thế hệ đang sinh sống, làm việc, học tập tại New York và khu vực lân cận, với hơn 500 đồng bào tham dự trực tiếp và nhiều người theo dõi trực tuyến.

Xuân Quê hương Giáp Thìn 2024 tổ chức tại New York - Anh 1

Thay mặt các Cơ quan đại diện Việt Nam tại New York chúc Tết cộng đồng, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh ý nghĩa của việc Đại hội đồng mới thông qua Nghị quyết chính thức công nhận Tết Nguyên đán (Lunar New Year) là ngày nghỉ lễ của Liên Hợp Quốc kể từ năm 2024, thể hiện sự trân trọng của cộng đồng quốc tế đối với một di sản văn hóa Á Đông mang nhiều giá trị.

Trong không khí ấm áp, sum vầy đón chào năm mới, bà con tham dự Tết Cộng đồng - Xuân Quê hương Giáp Thìn 2024 đã cùng thưởng thức các món ăn Tết truyền thống của dân tộc và các tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc do các nghệ sĩ gốc Việt, các em du học sinh và thành viên Hội phu nhân, phu quân biểu diễn.

NGUYỄN HÙNG

Ý kiến bạn đọc