Báo Indonesia đưa tin ôngTroussier sắp tái xuất bên cạnh HLV Shin Tae-yong

KHẢI HƯNG

VHO - Nhiều khả năng ông Philippe Troussier sẽ trở lại bóng đá Đông Nam Á làm việc và lần này bên đỗ là Indonesia, theo báo giới nước này đưa tin.

Báo Indonesia đưa tin ôngTroussier sắp tái xuất bên cạnh HLV Shin Tae-yong - ảnh 1
Theo báo giới Indonesia, HLV Troussier sắp trở thành GĐKT PSSI 

Truyền thông Indonesia đồng loạt loan tin ông Philippe Troussier, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam được LĐBĐ Indonesia (PSSI) mời làm Giám đốc kỹ thuật. Đây là vị trí đã để trống từ đầu năm 2024, khi người tiền nhiệm Indra Sjafri vừa được bổ nhiệm dẫn dắt U20 Indonesia.

Theo Detik, tờ báo có lượng người xem hàng đầu xứ Vạn đảo, thông tin bổ nhiệm HLV Troussier sẽ được công bố trong thời gian ngắn sắp tới khi hai bên đang đến rất gần với bản hợp đồng. Thậm chí phóng viên trang này dẫn lời ông Arya Sinulingga, ủy viên ban chấp hành PSSI, khẳng định HLV Troussier là ứng viên nặng ký cho vị trí Giám đốc kỹ thuật.

"Vai trò Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Indonesia rất quan trọng và PSSI sắp hoàn tất việc bổ nhiệm. Dù sao thì chúng tôi vẫn đang xem xét về khả năng bổ nhiệm ông Troussier. Ông ấy đang nằm trong tầm ngắm của PSSI", ông Arya Sinulingga trả lời truyền thông. "Chúng tôi chưa thể nói trước được điều gì và sẽ chờ đến khi tất cả ổn định".

Trong quá khứ HLV Philippe Troussier từng có kinh nghiệm là Giám đốc kỹ thuật tại Ryukyu (Nhật Bản), Chongqing Liangjiang (Trung Quốc) và PVF (Việt Nam). Vị trí này được coi là phù hợp với vị chiến lược gia người Pháp thay vì giữ vai trò HLV trưởng.

Hiện tại, HLV Philippe Troussier đang ở Pháp sau khi đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Ngày 9.5 vừa qua, ông xuất hiện trên khán đài Trung tâm INF Clairefontaine, để theo dõi trận playoff giành vé dự Thế vận hội Paris 2024 giữa U23 Indonesia vs U23 Guinea. 

Khi cầm quân cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã 4 lần đối đầu với các lứa tương đương của bóng đá Indonesia, dưới sự chỉ đạo của người đồng nghiệp Shin Tae-yong và đều nhận thất bại ở các giải đấu SEA Games 32, Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc