Lấy huân chương của Sir Alex ra so, Paul Merson khiến Ten Hag ‘đau đớn tột cùng’

NGỌC THANH

VHO - Huyền thoại Arsenal mỉa mai rằng Erik ten Hag cần được phong tước Hiệp sĩ ngay nếu giúp Quỷ đỏ vô địch FA Cup trước Man City.

 Bình luận sau trận thua của Man United, Paul Merson khẳng định nếu Erik ten Hag có thể đưa Manchester United giành chiến thắng trước Manchester City ở trận chung kết FA Cup vào cuối tháng này, thì ông xứng đáng được nhận danh hiệu Hiệp sĩ từ Hoàng gia Anh.

Trong những tuần gần đây, Ten Hag đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng tại Old Trafford, đặc biệt sau khi đội bóng của ông tiếp tục nhận thêm một thất bại trước Arsenal, khiến hy vọng giành vé tham dự cúp Châu Âu ngày càng trở nên xa với với Quỷ đỏ. 

Song, Ten Hag vẫn còn cơ hội, thứ có thể giúp ông trụ lại sau 2 mùa giải dẫn dắt Manchester United là thành tích của đội bóng tại FA Cup.

Hồi tháng 3, đoàn quân của Ten Hag đã có một cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính ở những phút bù giờ trước Liverpool, qua đó giành được một suất vào bán kết, sau đó tiếp tục đánh bại đội đến từ Championship - Coventry trong loạt sút luân lưu căng thẳng.

Lấy huân chương của Sir Alex ra so, Paul Merson khiến Ten Hag ‘đau đớn tột cùng’ - ảnh 1
Paul Merson khẳng định Erik ten Hag xứng đáng được phong tước Hiệp sĩ nếu có thể dẫn dắt Man United vô địch FA Cup. Ảnh: Getty Images.

 Thách thức lớn nhất đang chờ đợi họ vào ngày 25.5, khi Quỷ đỏ sẽ có dịp đối đầu với gã “hàng xóm ồn ào” nhằm trả thù cho thất bại trong trận chung kết mùa trước.

Dù vậy, đây sẽ là thử thách khó nhằn dành cho Ten Hag, khi mà Manchester City đang có chuỗi phong độ toàn thắng gần đây, và theo Paul Merson, Manchester United có thể sẽ cần đến “phép màu” để giành được chiến thắng tại Wembley.

"Ý tôi là, nếu họ (Manchester United) có thể đánh bại Manchester City trong trận chung kết FA Cup, dựa vào những kết quả gần đây, nhìn vào việc họ thảm bại trước Palace, thì Erik ten Hag cần được phong tước Hiệp sĩ”, Merson chia sẻ với Sky Sports.

“Anh ta nên được phong tước hiệp sĩ. Tôi không phóng đại. Ten Hag nên được phong tước hiệp sĩ, vì đó sẽ là một phép lạ. Sẽ là một điều kỳ diệu nếu Man United đánh bại Man City”.

Quỷ đỏ hiện đang đứng thứ tám trên bảng xếp hạng, đây là thành tích tệ nhất từ trước đến nay của đội chủ sân Old Trafford ở giải đấu hàng đầu trong kỷ nguyên Premier League.

Phân tích về tình hình hiện tại của Manchester United, cựu ngôi sao Arsenal khẳng định, anh không bao giờ tưởng tượng được MU sẽ phải đối mặt với những khó khăn như vậy cả trong và ngoài sân cỏ.

Lấy huân chương của Sir Alex ra so, Paul Merson khiến Ten Hag ‘đau đớn tột cùng’ - ảnh 2
Merson cảnh báo, MU sẽ cần đến phép màu mới có thể chặn đứng Man City tại Wembley. Ảnh: Getty Images.

 “Trong suốt cuộc đời của mình, tôi không bao giờ nghĩ rằng sẽ thấy điều này xảy ra”, Merson nói. "Manchester United chưa từng trải qua hiệu số bàn thắng bại âm trong cuối mùa giải Premier League, nhưng thậm chí bây giờ họ đang đứng ở vị trí thứ 8.

"Đứng thứ 8 trong giải đấu cơ đấy… Ý tôi là, họ vẫn là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, kết quả này thật không thể chấp nhận nổi”.

Trận thua Arsenal ở vòng 37 Ngoại hạng Anh là trận thua thứ 9 của Quỷ đỏ trên sân Old Trafford mùa giải này, nhiều nhất trên sân nhà trong một mùa giải trong lịch sử của đội bóng. Đó cũng là trận thua thứ 19 trên mọi đấu trường của họ ở mùa 2023/24 - thành tích tệ hại nhất kể từ mùa giải 1978-79 đến nay.

Ten Hag chắc chắn sẽ bị “trảm”, nếu như trong 3 trận đấu còn lại (2 tại NHA, 1 chung kết FA Cup) Quỷ đỏ tiếp tục thể hiện một bộ mặt tệ hại như trong thất bại vừa qua.