Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

“Đổi rác lấy cây”: Hành động đẹp góp sức bảo vệ môi trường

Thứ Sáu 10/07/2020 | 09:20 GMT+7

VHO- Chương trình “Đổi rác lấy cây” do nhóm Green life tổ chức đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của đông đảo mọi lứa tuổi tham gia.

“Green Life” là một dự án về môi trường do các bạn học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn Hà Nội xây dựng từ tháng 12.2018. Với thông điệp “Bớt một cọng rác, thêm một mầm xanh”, Green life đã góp phần làm thay đổi thói quen, nhận thức của mọi người về các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường. Không chỉ vậy, chương trình còn giúp chúng ta có thêm những thói quen tốt, những lối sống tích cực, từ đó hướng đến một môi trường, một đất nước ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn.

"Green life" là dự án đẹp, tích cực góp phần bảo vệ môi trường

Theo đó, hàng tháng, “Green Life” sẽ tổ chức đổi giấy, các loại rác tái chế để lấy cây hoặc một số sản phẩm xanh tại các địa điểm khác nhau trên khắp địa bàn Hà Nội. Ngoài ra, nhóm cũng đặt một điểm thu gom Pin và vỏ hộp sữa tại P.306, khu tập thể A3, ngõ 128 C Đại La. Đây cũng là vườn ươm, trụ sở chính của nhóm để mọi người có thể qua mua cây hàng ngày.

Trong chương trình “Đổi rác lấy cây” vừa qua, đã thu hút rất đông người tham gia, nhất là các bạn trẻ. Mọi người mang giấy, rác, nhựa, kể cả vỏ bim bim, nilon, cốc trà sữa, ống hút, pin… để đổi lấy cây xanh. Các loại rác tái chế thu gom sẽ được quy đổi thành sao. Cụ thể, 3kg giấy photo, vở đã qua sử dụng là 1 sao, 5kg sách, bìa là 1 sao, 50 vỏ lon sẽ quy đổi thành 1 sao,… mỗi ngôi sao tương ứng với 10.000 đồng. Mọi người có thể thoải mái chọn cây xanh, các loại cây được xếp hạng từ 1 đến 10 sao, nếu không đủ số sao, người đổi cây có thể trả thêm bằng tiền mặt. Ngoài ra, trong sự kiện nhóm cũng bán cây, chậu, đất, sản phẩm xanh, túi giấy để gây quỹ duy trì dự án.

Bạn Đỗ Thị Thanh Mai, phụ trách sự kiện Green life cho biết, các loại rác tái chế thu gom được, nhóm sẽ mang đến Công ty TNHH JP CORELEX để đổi lấy tất cả cây, hạt giống, giấy đa năng...

“Bắt nguồn từ sự quan tâm đặc biệt với môi trường, hiểu rằng khi con người thải quá nhiều nhựa, pin, giấy rác ra môi trường thì sẽ vô cùng có hại. Vì thế, Thanh Mai rất vui khi được tham gia trong chương trình Green life với mong muốn được góp phần một phần nhỏ của mình để lan tỏa hành động bảo vệ môi trường đến với mọi người dân. Đến với Green life, ngoài việc góp phần bảo vệ môi trường, các bạn còn có thêm cơ hội để tiếp xúc, trao đổi, học hỏi được cách phân loại nhựa, giấy, và nhiều loại rác thải khác”, bạn Đỗ Thị Thanh Mai, phụ trách sự kiện Green life tháng 6 chia sẻ.

Sự kiện thu hút rất đông người tham gia

Bạn Âu Văn Mạnh, một thành viên nhóm Green life cũng cho biết: “Mình cảm thấy những việc mình đang làm tuy chỉ là một phần nhỏ trong việc bảo vệ môi trường, nhưng đã phần nào giúp mọi người có thể thay đổi và hạn chế việc sử dụng các sản phẩm ảnh hưởng đến môi trường”.

Đến tham gia sự kiện lần này, bạn Hương, đang theo học tại trường THPT Thường Tín chia sẻ: “Tôi biết đến chương trình đổi rác lấy cây này qua mạng xã hội. Tuy đây là lần đầu tiên tham gia một chương trình về bảo vệ môi trường nhưng tôi thấy đây là một chương trình đặc biệt và ấn tượng. Ai trong số chúng ta cũng đều đã sử dụng đến các sản phẩm làm từ giấy, nhựa, bởi vậy việc phân loại, thu gom rác thải nhựa này là vô cùng cần thiết và ý nghĩa”.

Sau nhiều thành công của các sự kiện trước, Green life đã và đang dần dần tạo được tiếng vang từ những hoạt động ý nghĩa này. Tuy nhiên, các thành viên trong nhóm chia sẻ, đôi lúc nhóm cũng gặp phải một số khó khăn về nhân sự khi phần lớn các thành viên đều là sinh viên. Mỗi bạn đều có những lịch học khác nhau nên thỉnh thoảng cũng xảy ra việc thiếu người hỗ trợ khi sự kiện quá đông. Tuy vậy, khó khăn ấy không hề làm nhóm nản chí mà các bạn còn coi đó là động lực để tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục thực hiện các dự án trong tương lai. Bởi càng đông người đến tham gia, sự kiện càng được lan tỏa và thành công hơn.

PHƯƠNG ANH

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top