Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hòn Thơm mới là thiên đường nhiệt đới “cân tất” cả vạn đảo

Thứ Tư 15/07/2020 | 11:29 GMT+7

VHO- Một thiên đường nhiệt đới với nước biển trong xanh, bãi cát dài trắng mịn cùng những rạn san hô tuyệt đẹp và rất nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí độc đáo, các tín đồ dịch chuyển đang rỉ tai nhau: chỉ cần tới Hòn Thơm là có cả một mùa hè.

Ăn đứt Boracay, Hòn Thơm có gì?

Hòn Thơm và Boracay sở hữu nhiều điểm tương đồng đến lạ lùng khi đều lànhững hòn đảo nhỏ với diện tích chưa đầy 10km2. Chỉ vài năm trở lại đây, Hòn Thơm đã vươn mình thức giấc và “lột xác” trở thành điểm đến yêu thích của vô số du khách khắp nơi trên thế giới, hứa hẹn “soán ngôi” thiên đường nhiệt đới Boracay nhờ có sự hoàn thiện qua từng ngày về “nhan sắc” và hạ tầng. 

Điểm đến thú vị này khiến du khách chỉ muốn ngay lập tức được thả mình vào làn nước trong veo của biển, ngả người trên bãi cát trắng mịn vànhuộm da dưới ánh nắng vàng bên những rặng dừa xanh vi vút.

Hòn Thơm mới là thiên đường nhiệt đới “cân tất” cả vạn đảo - Ảnh 1.

Hòn Thơm có điều kiện lý tưởng về khí hậu hơn hẳn Boracay. Đảo nhỏ xinh đẹp nằm phía Nam đảo lớn Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thời tiết nắng ấm quanh năm với nhiệt độ trung bình từ 25-32 độ C và gần như không chịu ảnh hưởng bởi bão. Thời điểm này, Nam Bộ bắt đầu bước vào mùa mưa, nhưng Hòn Thơm lại quá “xịn” khi mưa thường chỉ chốc lát và tạnh ngay trong vòng “một nốt nhạc”, đủ để giải nhiệt cho ngày nắng.

Còn với Boracay, bạn sẽ phải cầu may khá nhiều cho chuyến đi để không bị “mắc kẹt” giữa một cơn bão đến và đi bất chợt. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Boracay là từ tháng 10 đến tháng 5 - vào mùa khô ở Philippines nhưng quốc đảo này lại thường xuyên có những cơn bão ghé thăm không báo trước. Sẽ thật tệ nếu bạn mất công lên lịch từ trước, đặt chiếc vé máy bay trong niềm háo hức tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ nhưng đến nơi thì chỉ có thể nằm đắp chăn trong khách sạn vì mưa gió. 

Hòn Thơm mới là thiên đường nhiệt đới “cân tất” cả vạn đảo - Ảnh 2.

Hơn nữa, di chuyển đến Boracay cũng khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Thông thường du khách quốc tế sẽ đáp chuyến bay tới Manila (Thủ đô Philppines) sau đó nối chuyến bay nội địa để tới sân bay Kalibo trên hòn đảo lớn Aklan - gần Boracay. Từ sân bay Kalibo, bạn sẽ phải tiếp tục di chuyển 70km bằng xe ô tô để tới bến phà và mất thêm khoảng 20 phút lênh đênh trên biển để tới Boracay. Chỉ tính riêng hành trình nội địa, bạn cũng sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc đổi chuyến và di chuyển trên đường. 

Trong khi đó, tới Hòn Thơm lại rất dễ dàng và đơn giản. Sau khi đáp xuống Sân bay quốc tế Phú Quốc, bạn chỉ mất khoảng 15-20 phút di chuyển để tới ga cáp treo An Thới. Từ đây, bạn sẽ được trải nghiệm hành trình có một không hai trên tuyến cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới để tới thẳng trung tâm đảo Hòn Thơm. Cáp treo không những giúp quãng đường ra đảo trở nên nhẹ nhàng, không vất vả, rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn 15 phút mà còn đưa bạn đến với những cung bậc cảm xúc diệu kỳ khó diễn tả bằng lời. Trọn vẹn biển trời xanh ngắt như ngọc bích của Phú Quốc được thu lại qua ô cửa kính của cabin cáp treo. Bay trên những đoàn thuyền đánh cá đang rẽ sóng ra khơi phấp phới cờ Tổ quốc, bạn sẽ thấy yêu thêm đất nước mình biết bao.  

Hòn Thơm mới là thiên đường nhiệt đới “cân tất” cả vạn đảo - Ảnh 3.

Hòn Thơm “sang - xịn - mịn” thế này, sao phải đi đâu xa?

Nếu phiền chán với những bãi tắm đông người,đầy ắp những nhà hàng, quán cà phê, bar, cửa hàng và khách sạn... san sátcủa White beach - bãi tắm chính của Boracay, mà chỉ yêu nơi thanh bình, tĩnh lặng để thảnh thơi đọc một cuốn sách hay hoặc mơ màng ngả lưng tắm nắng thì bãi Trào ở Hòn Thơm sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bãi cát trắng mịn không quá đông đúc, nước biển xanh biếc nhìn thấu đáy sẽ khiến bạn ngay lập tức muốn đắm mình trong không gian được ví như thiên đường này.

Hòn Thơm mới là thiên đường nhiệt đới “cân tất” cả vạn đảo - Ảnh 4.

Nhưng thanh bình không có nghĩa là buồn tẻ, Hòn Thơm “nhỏ nhưng có võ” bởi đây là thiên đường cho những ai đam mê thể thao biển. Đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô đủ màu và những sinh vật biển vô cùng dễ thương là trải nghiệm dễ gây nghiện nhất ở đây. Dù lượn, moto nước cũng là một gợi ý tuyệt vời. Còn nếu thích vừa vận động, vừa ngắm cảnh thiên nhiên, bạn có thể chọn vi vu trên một chiếc kayak sặc sỡ.

Hòn Thơm mới là thiên đường nhiệt đới “cân tất” cả vạn đảo - Ảnh 5.

Bạn sẽ không thể tìm thấy ở Boracay một công viên nước “chất hơn nước cất” như Aquatopia Water Park tại Hòn Thơm. Đây là điểm đến “quốc dân” chiều lòng được mọi đối tượng và là “chân ái” của tất cả các gia đình cho một kỳ nghỉ lý tưởng chứ không hề “kén” người chơi như các trò thể thao mạo hiểm trên biển. 

Hòn Thơm mới là thiên đường nhiệt đới “cân tất” cả vạn đảo - Ảnh 6.

21 trò chơi mới lạ, hoành tráng và hiện đại lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam được thiết kế bởi những nhà sản xuất hàng đầu thế giới chuyên thiết kế và cung cấp trò chơi cho Disney và Universal chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Trên hành trình khám phá công viên nước bạn cũng có thểcheck-in mỏi tay với cả ngàn tấm ảnh ở 6 khu chủ đề hấp dẫn mang phong cách thổ dân huyền bí và đảo hoang hoang dã. 

Hòn Thơm mới là thiên đường nhiệt đới “cân tất” cả vạn đảo - Ảnh 7.

Chơi vui, chụp đẹp, Hòn Thơm còn có rất nhiều món ngon đa dạng cả về hương vị lẫn phong cách tại Nhà hàng buffet Ba Miền. Tại Ga đi cáp treo Hòn Thơm, bạn có thể vừa thưởng thức cafe tại Panorama Cafe vừa “so deep” với cảnh thiên nhiên trời biển Hòn Thơm. Còn nếu thích không khí mát mẻ bên hồ thảnh thơi ngắm đàn cá Koi đáng yêu bơi lội, hãy ghé thăm và dùng bữa tại Sunshine Restaurant and Coffee.

Hòn Thơm mới là thiên đường nhiệt đới “cân tất” cả vạn đảo - Ảnh 8.

Nếu bạn vẫn còn đang nghi ngờ về sự so sánh Hòn Thơm với Boracay thì cần biết rằng, Hòn Thơm hoàn toàn có khả năng gây “thương nhớ” với một người xa lạ dù họ chưa từng đặt chân tới, thậm chí nhớ nhung nhiều hơn cả Boracaybởi vẻ đẹp pha trộn giữa nét mộc mạc hoang sơ với những tiện nghi đẳng cấp. Không cần nói nhiều, xách ba lô lên và tự mình trải nghiệm, chính bạn sẽ thấy!

H.H

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top