Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Sức mua tour tăng mạnh

Thứ Tư 31/03/2021 | 17:22 GMT+7

VHO- Thông tin ghi nhận từ các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ cho thấy, thị trường du lịch trong nước đang “nóng” dần, tình hình khách lẻ và đoàn đăng ký nhộn nhịp mỗi ngày, nhất là những tour khám phá điểm đến trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

 Tour nội địa được du khách lựa chọn

Đông đảo du khách đặt mua tour hè và lên kế hoạch du lịch trong các tháng 4, 5, 6.

Xây dựng các sản phẩm đảm bảo an toàn

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, thị trường quốc tế chưa mở cửa trở lại, du lịch nội địa gần như là lựa chọn duy nhất dành cho du khách có nhu cầu trải nghiệm và khám phá các điểm đến để giải tỏa tâm lý bị dồn nén lâu nay. Theo đại diện Vietravel, mỗi ngày lượt khách đăng ký tour tại doanh nghiệp này đạt khoảng 2.000 lượt khách. Trước tín hiệu khả quan đó, công ty hiện đang giới thiệu các tour phục vụ du khách dịp lễ 30.4 và 1.5 với các tour trọn gói tham quan truyền thống, phát triển mạnh các dòng sản phẩm du lịch tự chọn như gói dịch vụ bao gồm xe và khách sạn đến các điểm Vũng Tàu, Phan Thiết có giá chỉ từ 1,29 triệu đồng/khách; hay như gói dịch vụ bao gồm vé máy bay Vietravel Airlines và khách sạn đến các điểm Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng với giá từ 3,59 triệu đồng/khách. Đặc biệt lần đầu tiên, đơn vị này tung thêm nhiều tour trọn gói mới trong dịp lễ như: TP.HCM - Buôn Ma Thuột - Pleiku - Măng Đen, TP.HCM - Ninh Bình - Hà Nội - Lạng Sơn… Ngoài ra, còn có dòng sản phẩm Luxury với khoảng 10 tour nhằm phục vụ du khách có xu hướng và nhu cầu trải nghiệm dịch vụ cao cấp.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel cho biết, dự kiến dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ với các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất là Sa Pa, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt… có giá tour khá tốt so với mặt bằng chung trên thị trường. Hiện tỉ lệ khách book tour lễ tại Vietravel đạt khoảng 70% so với kế hoạch. Bên cạnh mức giá tốt, Công ty đặc biệt chú trọng xây dựng các sản phẩm đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là vào mùa cao điểm.

Cùng với sự khởi sắc của thị trường du lịch, các hãng hàng không cũng mở hàng loạt đường bay mới và tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu của du khách. Cụ thể, Vietjet cho biết từ nay đến cuối tháng 4 sẽ lần lượt mở 5 đường bay mới đi từ Vinh, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nha Trang và Đà Lạt đến Phú Quốc. Đồng thời tăng tần suất các đường bay đang khai thác giữa TP. HCM, Hà Nội và Hải Phòng đi Phú Quốc. Ngoài ra, Vietnam Airlines Group cũng tăng chuyến bay trên gần 30 đường bay trong nước với kế hoạch cung ứng gần 2.600 chuyến bay nội địa, tương đương gần 500.000 chỗ, tăng gần 100.000 ghế so với thường lệ.

Nhiều chương trình khuyến mãi quy mô lớn

Dịp này, các doanh nghiệp du lịch tiếp tục kích cầu du lịch với nhiều chương trình khuyến mãi quy mô lớn. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tung chương trình khuyến khích hình thức du lịch tại chỗ, nghỉ dưỡng trong ngày với mức ưu đãi đến 60% dành cho dịch vụ lưu trú. Các dịch vụ lữ hành, ẩm thực, tiệc cưới và hội nghị cũng được ưu đãi đến 30% với thời gian áp dụng kéo dài đến hết quý 2 năm nay. Trong khi đó, BenThanh Tourist đưa ra thị trường chuỗi sản phẩm cao cấp bao gồm các tour trọn gói và combo free & easy với dịch vụ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao có mức giá tour tốt nhất từ trước tới nay của đơn vị này, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể như sản phẩm “Tour Đà Nẵng – Giá như mơ” có giá hấp dẫn chỉ từ 3,49 - 4,09 triệu đồng cho tour trọn gói và từ 1,89 - 2,59 triệu đồng cho các tour và combo free & easy (chỉ bao gồm vé máy bay khứ hồi và 2 đêm nghỉ dưỡng). Đại diện BenThanh Tourist chia sẻ, du lịch nội địa đang khởi sắc và có sức mua mạnh. Sản phẩm được đông đảo du khách quan tâm là du lịch tâm linh, du lịch biển đảo. Riêng tour du lịch Côn Đảo tháng 4 của đơn vị này đã kín chỗ. Nhờ sở hữu nhiều di tích lịch sử thiêng liêng cũng như cảnh quan biển đảo hoang sơ, thơ mộng, Côn Đảo đáp ứng được cả nhu cầu du lịch tâm linh và du lịch nghỉ dưỡng các tháng hè của du khách. Nhiều điểm đến khác được du khách quan tâm gồm Phú Quốc, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt và Đà Nẵng.

Tại TP.HCM, nhiều khách sạn cao cấp cũng thực hiện giảm giá sâu cho du khách được nghỉ dưỡng và khám phá ẩm thực truyền thống của các địa phương ngay tại khách sạn, nhất là đối với những du khách chưa có thời gian và điều kiện đến khám phá các địa phương có nền ẩm thực phong phú. Đáng chú ý dịp này, nỗ lực vượt qua khó khăn, TP.HCM vừa đưa vào khai thác khách sạn Wink Hotel Saigon Centre (quận 1) với 273 phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, đặt mục tiêu cung cấp dịch vụ thuộc phân khúc hạng sang có giá tầm trung cho du khách. 

HOÀNG HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top