Đà Nẵng: Chuẩn bị nguồn lực đón khách Hàn Quốc

VHO- Triển khai Phương án số 829/PA-BVHTTDL của Bộ VHTTDL về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, chiều ngày 18.3, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức buổi họp trao đổi thông tin mở cửa, xúc tiến đón khách quốc tế đối với thị trường Hàn Quốc - một trong những thị trường khách trọng điểm đứng đầu thành phố.

Đà Nẵng: Chuẩn bị nguồn lực đón khách Hàn Quốc - Anh 1

Bàn giải pháp thu hút khách Hàn Quốc khi du lịch mở cửa hoàn toàn

Sự kiện mở đầu cho hoạt động đón khách du lịch quốc tế sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Đà Nẵng, thu hút hơn 300 đơn vị kinh doanh lữ hành tại Hàn Quốc và Đà Nẵng, tại đây đại diện các khách sạn, hãng hàng không,, khu điểm du lịch, các sở ban ngành đã cùng nhau trao đổi, phổ biến thông tin phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong tình hình mới, giới thiệu sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng, bàn kế hoạch khai thác khách Hàn Quốc.

Ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố xác định việc mở cửa đón khách Hàn Quốc là động thái cần thiết để phục hồi du lịch, Đà Nẵng đã và đang tiếp tục xây dựng các chính sách ưu đãi về đường bay, sản phẩm du lịch, kênh truyền thông quảng bá đối với thị trường Hàn Quốc: “Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để triển khai phương án đón và phục vụ khách quốc tế để vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa hiệu quả. Các doanh nghiệp phải chủ động liên kết, kết nối với các đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm nguồn khách, phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới mang tính đa dạng, hấp dẫn. Đồng thời nghiên cứu chính sách hoàn, huỷ, hỗ trợ khách trong trường hợp khách không may gặp các sự cố phát sinh về y tế” - ông Sơn đề nghị.

Đà Nẵng: Chuẩn bị nguồn lực đón khách Hàn Quốc - Anh 2

  Đà Nẵng hy vọng lại được đón các đoàn khách Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất

“Sự trở lại lần này của du lịch TP Đà Nẵng có một điểm mới phù hợp thích ứng với tình hình chung hiện tại, đó là khi tại các cơ sở lưu trú du lịch có trường hợp khách có dấu hiệu mắc Covid-19 thể nhẹ thì khách sẽ được điều trị tại cơ sở lưu trú, trong trường hợp khách chuyển bệnh nặng sẽ được khách sạn đưa đến bệnh viện để điều trị. Đồng thời khách du lịch hoàn toàn có thể được lựa chọn điều trị ở cơ sở lưu trú hoặc ở bệnh viện. Hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có khoảng 21 cơ sở y tế công lập và tư nhân sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, nên giải pháp này sẽ tạo sự yên tâm cho du khách, và cũng là cách hiệu quả trong việc phòng chống dịch. Hàn Quốc luôn là thị trường khách trọng điểm đứng đầu trong các thị trường khách đến Đà Nẵng với lượng khách năm 2019 đạt đến hơn 1,7 triệu lượt, đây là thị trường khách vừa truyền thống vừa tiềm năng của du lịch Đà Nẵng nên chúng tôi sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất để đón những người bạn này quay trở lại”, bà Hạnh chia sẻ.

Đà Nẵng: Chuẩn bị nguồn lực đón khách Hàn Quốc - Anh 3

Các khách sạn, cơ sở lưu trú đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách

Ngoài ra để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch “không giới hạn”, Đà Nẵng đã chuẩn bị những sản phẩm mới mang tính đột phá, nhiều dự án, công trình du lịch đã được hoàn thành để phục vụ du khách, cụ thể như khu phố du lịch An Thượng; tuyến phố đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi; khai trương 2 tuyến du lịch đường thủy mới từ bến thủy CT15 - Bãi Đa, Bán đảo Sơn Trà; tuyến đường thủy từ Đà Nẵng - Lý Sơn. Rất nhiều sự kiện lớn về văn hóa, du lịch, thể thao mang tầm quốc tế được khai màn, tổ chức hoành tráng tại Đà Nẵng như Diễn đàn phát triển đường bay châu Á; giải Gofl châu Á 2022, chương trình kích cầu du lịch tháng 4, tháng 6, sự kiện Ironman Việt Nam, Marathon quốc tế... Thành phố vẫn đang áp dụng miễn phí tham quan 4 khu điểm du lịch nổi tiếng là Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. 

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Vietnam TravelMart tại Đà Nẵng cũng chia sẻ, mọi công tác chuẩn bị để đón khách quốc tế tại Vietnam TravelMart đã sẵn sàng. Cty đã đưa ra các sản phẩm cho những thị trường có khả năng phục hồi nhanh, thông báo cho đối tác, cập nhật chính sách mới để doanh nghiệp nhận khách, triển khai quảng bá truyền thông, rà soát hệ thống dịch vụ để đảm bảo mở cửa tốt, đồng thời làm việc với các hãng hàng không để thúc đẩy mở lại đường bay. Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ xúc tiến mở lại nhiều chuyến bay quốc tế. Gần đây nhất là hai chuyến bay từ Singapore và Bangkok, Thái Lan hạ cánh Đà Nẵng ngày 27.3. Đến nay đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng, đến từ các quốc gia như Singapore Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc và Ấn Độ. Trong năm 2022 Đà Nẵng kỳ vọng sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước Covid-19 với 31 đường bay quốc tế. 

N. HÀ

Ý kiến bạn đọc