Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phát động cuộc thi thiết kế "Designed by Vietnam 2022": Những kỳ vọng mới

Thứ Bảy 25/06/2022 | 19:38 GMT+7

VHO- Ngày 25.6 tại Tổ hợp sáng tạo Complex 01 (Hà Nội), Viện VHNT quốc gia Việt Nam (VICAS) và VietNam Design Group đã chính thức phát động cuộc thi Designed by Vietnam 2022 trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – Vietnam Design Week 2022 (lần thứ ba). Tiếp nối cuộc thi Designed by VietNam chủ đề "Tái sinh" và "Đánh thức truyền thống" ở các năm trước, năm nay cuộc thi có chủ đề Những kỳ vọng mới (Beyond Expectations).

BTC giới thiệu về cuộc thi Designed by Vietnam 2022 trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – Vietnam Design Week 2022 (lần thứ ba)

Những kỳ vọng mới ở cuộc thi năm nay được phát động ở 5 lĩnh vực: Thiết kế Truyền thông (Communication design), Thiết kế Đồ nội thất (Living design), Thiết kế Vật dụng trang trí (Decor & Object design), Thiết kế Trang phục (Clothing design), Thiết kế công cộng (Public design) và nhánh đề bài HaNoi Design City – Hà Nội đẹp từng centimet.

 Những kỳ vọng mới đưa tinh thần sáng tạo, tính đột phá và chủ nghĩa cá nhân trong thiết kế đặt lên hàng đầu; mong muốn tạo ra một thế giới mới cho những con người mới. "Chúng tôi hưởng đến tối ưu hóa sự cân bằng trong tư duy sáng tạo; kết hợp các thành phần chất liệu, các giá trị cũ, mới, các thủ pháp sáng tác hiện đại và truyền thống - thành thục và đột phá, đồng thời giảm thiểu tác hại tiêu cực đến nguồn lực và môi trường. Với mục đích mở rộng vùng biên sáng tạo, hòa nhập những kiến tạo công nghệ mới với tư duy thiết kế để làm nên các sản phẩm thực sự có chiều sâu cũng như độ nhạy bén với thị trường, với tâm thức xã hội, cuộc thi Designed by VietNam lần thứ ba mong đợi sẽ có những bài dự thi đột phá và gây ấn tượng với công chúng, nối tiếp thành công của hai mùa vừa qua", PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện VHNT quốc gia Việt Nam, Trưởng BTC chia sẻ.

Cuộc thi Designed by VietNam 2022 dành cho tất cả mọi đối tượng trong nước và quốc tế, bắt đầu nhận hồ sơ dự thi từ ngày 1.7 đến hết ngày 31.8.2022 qua email: designedbyvietnam@gmail.com.

Hội đồng giám khảo kiêm người hướng dẫn sẽ chọn khoảng 30 mẫu thiết kế để hoàn thiện cho vòng chung kết diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – Vietnam Design Week được tổ chức tại Hà Nội, Huế, TP Hồ Chí Minh từ ngày 5- 11.11, quy tụ những nhà thiết kế tài năng, các nhà sản xuất, các làng nghề thủ công mỹ nghệ, và các doanh nhân sáng tạo thuộc các lĩnh vực liên quan.

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện VHNT quốc gia Việt Nam (VICAS) và ông Lê Việt Hà, Chủ tịch VietNam Design Group đã cùng ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Viện VHNT quốc gia Việt Nam và Vietnam Design Group

Thông tin về Thể lệ cuộc thi có tại website: vietnamdesignweek.com. Theo đó, cuộc thi Designed by VietNam là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam (VietNam Design Week), tổ chức thường niên từ năm 2020 nhằm thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam bằng năng lực thiết kế, hướng tới xây dựng thương hiệu Designed by VietNam trên thị trường quốc tế. Dưới sự dẫn dắt của các nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng, các thí sinh tham gia sẽ có cơ hội kết nối và hợp tác để tạo ra những sản phẩm ứng dụng có giá trị thiết kế cao.

Chúng ta cảm nhận được Designed by VietNam có thể từ mùi hương của đất, từ hơi thở của không khí, từ câu ca dao tục ngữ, từ truyện cổ và lời ví, từ chiếc nón quai thao hay cánh cửa bức bàn, là các góc cạnh đặc sắc và đa dạng của cuộc sống từ vùng cao tới làng quê ra thành thị. Những nhà thiết kế dù có quốc tịch Việt Nam hay là người nước ngoài đang sinh sống trên dải đất hình chữ S, khi được truyền cảm, tìm kiếm, khai thác và vận dụng những yếu tố, đặc điểm của văn hóa – lịch sử – ngành nghề cổ hay vật liệu địa phương, các câu chuyện thời xưa và nay, nhịp sống đô thị hiện đại hay cảm xúc từ thiên nhiên, rồi thổi hồn vào chúng để thành các sản phẩm sáng tạo mới, đó đều là Designed by VietNam. Đồng Trưởng BTC chương trình là PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện VHNT quốc gia Việt Nam (VICAS) và ông Lê Việt Hà, Chủ tịch VietNam Design Group.

Các tiêu chí đánh giá chính của cuộc thi gồm: thể hiện chủ đề và đúng đề bài; yếu tố “by VietNam”; thẩm mỹ; khả năng ứng dụng

Hồ sơ dự thi gồm: Ý tưởng mẫu thiết kế được số hoá và trình bày trong tối đa 5 trang A3 (khổ ngang), trong đó mô tả chi tiết vật liệu, chất liệu; Thuyết minh ý tưởng (tối đa 1000 từ); Thông tin thí sinh/ nhóm thí sinh.

Cũng trong sáng 25.6, PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện VHNT quốc gia Việt Nam (VICAS) và ông Lê Việt Hà, Chủ tịch VietNam Design Group đã cùng ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Viện VHNT quốc gia Việt Nam và Vietnam Design Group. Việc ký kết nhằm hiện thực hóa mục tiêu phối hợp tổ chức các sự kiện, hoạt động về văn hóa, sáng tạo, cũng như thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa, đặc biệt là ngành thiết kế, qua đó góp phần vào việc thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

MỘC MIÊN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top