Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc- cả một bầu trời mới sau đại dịch

Thứ Hai 25/07/2022 | 14:08 GMT+7

VHO- Tôi đến Hàn Quốc gần đây nhất là năm 2019, đúng thời điểm du lịch toàn cầu phát triển mạnh mẽ, khách du lịch Việt Nam đi Hàn Quốc nườm nượp. Gần 3 năm dịch Covid-19 tàn phá, lần trở lại Hàn Quốc này với tôi đầy bỡ ngỡ nhưng cũng mở ra cả một bầu trời mới sau đại dịch.

Đoàn famtour ở đài quan sát “Seoul sky” nằm tại Lotte World Tower

Cuộc sống đã trở lại bình thường

Đầu tháng 7.2022, ngay sau khi mở cửa du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức một famtour dành hơn 40 đại diện doanh nghiệp, báo chí Việt Nam (1 đoàn từ Hà Nội, 1 đoàn TP.HCM) tới Hàn Quốc khảo sát các điểm đến mới, các tour, tuyến, sản phẩm du lịch hấp dẫn sau dịch Covid-19.

Sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) mới 5h30 sáng đã đông nghịt người, mọi hoạt động diễn ra ở đây vô cùng sôi động.

Chúng tôi làm thủ tục nhập cảnh khá nhanh, không phải chờ đợi gì lâu, hướng dẫn thuận tiện, gần như không tiếp xúc, tất cả đều qua máy móc. Khách nước ngoài phải có mã QR riêng để chứng minh đã xét nghiệm Covid-19 trước khi lên máy bay (bằng phương pháp RAT/PCR), tiêm chủng Covid-19 khai trên app Q-code để hoàn thành quá trình kiểm dịch ở sân bay.

Sau đó, khách tiếp tục phải test PCR trong vòng 3 ngày đầu nhập cảnh. Chúng tôi chọn hình thức test tại sân bay. Quy trình này khá lâu. Sân bay Incheon có 3 điểm test PCR. Giá mỗi lần test là 80 usd. Khi làm những thủ tục này, tôi liên tưởng đến việc mở cửa của Việt Nam hiện nay. Phải khẳng định, độ mở cửa của Việt Nam rất thoáng. Vào Việt Nam bây giờ không cách ly, không cần test Covid-19, không cần chứng minh tiêm chủng Covid-19, cũng không đo thân nhiệt hay bắt buộc các biện pháp phòng chống dịch khác.

Trở lại Hàn Quốc, dù vẫn phải thực hiện các quy định phòng dịch khá nghiêm ngặt nhưng khách du lịch nước ngoài theo quan sát của chúng tôi khá đông. Tất cả đều được đảm bảo bởi một môi trường du lịch an toàn, thân thiện.

Khảo sát các điểm đến của Hàn Quốc sau dịch Covid-19

Với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”, Hàn Quốc đã thật sự khởi động lại thị trường du lịch quốc tế và triển khai mạnh mẽ chiến dịch “Chào đón du khách trở lại Hàn Quốc”.

Hiện tại, người dân và du khách tới Hàn Quốc vẫn bắt buộc phải đeo khẩu trang ở trong nhà để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, có thể thấy cuộc sống đã trở lại gần như bình thường so với thời gian trước khi dịch xuất hiện. Chỉ có điều, nhà hàng, cửa hàng… chưa thực sự mở lại hoàn toàn.

Phố Hongdae nằm ở quận Mapo (Seoul), ngay sát Đại học Hongik là nơi tập trung nhiều người trẻ nhất, có phục vụ các dịch vụ nghệ thuật miễn phí và không bị giới hạn. Những cửa hàng ở đây đều có phong cách riêng vô cùng độc đáo, mới lạ, hàng hoá phong phú. Có rất nhiều nơi đáng để bạn khám phá: phiên chợ mỗi cuối tuần, các nhà hàng, quán cà phê, quán bar giúp du khách có được khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời và trải nghiệm đời sống về đêm. Từ phố này, có thể cảm nhận được nhịp sống vô cùng sôi động, trẻ trung, gần như đã trở lại bình thường của Hàn Quốc.

Chợ đêm Namdaemun cũng mới bắt đầu mở lại các hàng quán đường phố, cửa hàng trên phố. Với vị trí trung tâm thành phố, chợ đêm này trước dịch Covid-19 nổi tiếng ở Seoul, luôn luôn đông đúc, bán đủ các mặt hàng. Thú vị nhất là bạn có thể thưởng thức không giới hạn các món ăn đường phố Hàn Quốc như: Tteokbokki, kimpap, chả cá odeng, mực nướng, Hweori gamja, hạt dẻ nướng… Ở đây không thiếu thứ gì, chỉ là bạn có đủ tiền hay không thôi.

Ở đài quan sát “Seoul sky” nằm tại Lotte World Tower, cao nổi 123 tầng, 6 tầng ngầm, cao 555m, là tòa nhà cao nhất Hàn Quốc, cao thứ 5 trên thế giới… rất đông khách du lịch. Đây là nơi duy nhất du khách có thể phóng tầm mắt 360 độ tuyệt đẹp ra quang cảnh thành phố Seoul, thủ đô của Hàn Quốc vốn nổi tiếng với lịch sử rực rỡ và nền văn hóa hiện đại năng động. Công trình kiến trúc Lotte Tower được thiết kế bởi kiến trúc sư Kohn Pedersen Fox và kỹ sư kết cấu là Leslie E. Robertson Associates được xem là một trong những biểu tượng của Hàn Quốc, hoàn thành vào năm 12.2016.

Cầu kính, đài quan sát Oryukdo (Busan)

Rất nhiều sản phẩm du lịch mới được Hàn Quốc khai thác sau dịch Covid-19

Jeju Airlines là một trong những hãng hàng không lớn của Hàn Quốc. Vào tháng 4.2021 vừa qua, giữa lúc dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, hãng hàng không này đã phát triển mô hình kinh doanh nhà hàng vô cùng độc đáo tại Hongdae, phía tây Seoul. Nhà hàng mới của Jeju Air phục vụ các suất ăn hàng không quen thuộc của họ như: ba chỉ nướng tương đen với cơm hay thịt nướng bulgogi cho thực khách trải nghiệm cảm giác như đi máy bay. Mô hình trải nghiệm bay như thật chỉ giới hạn lượng khách trong thời gian nhất định nên khách du lịch phải đăng ký trước, xếp hàng để được tham gia hoạt động này.

Trong khi đó, Legoland Hàn Quốc là công viên Legoland thứ 10 trên thế giới, chính thức mở cửa vào Ngày trẻ em (ngày 5 tháng 5 tại Hàn Quốc) 2022, cùng năm LEGO kỷ niệm 100 năm thành lập. Công viên giải trí này rộng 28.000 m2 có bảy cụm chủ đề của loạt LEGO, bao gồm brick street, bricktopia, lego castle, pirate shores, lego ninjago world, lego city và miniland. Nó giới thiệu khoảng 40 trò chơi và điểm tham quan bao gồm: Dragon Coaster, Trường dạy lái xe và Học viện Lửa, mô hình lego các công trình nổi tiếng của Hàn Quốc…

Miniland ở công viên Legoland, nơi có những công trình nổi tiếng của Hàn Quốc bằng mô hình Lego

Trung tâm thương mại lớn nhất Seoul, The Huyndai Seoul vừa chính thức khai trương tại quận Yeouido vào ngày 26.2 vừa qua. The Hyundai Seoul được thiết kế dựa trên khái niệm về một trung tâm thương mại của tương lai, thân thiện với môi trường, có khu vực nghỉ ngơi và khu vực lối đi rộng. Tầng đầu tiên của The Hyundai Seoul có tên là “Exclusive Label”, với sự hiện diện của 30 thương hiệu thiết kế danh tiếng toàn cầu như: Gucci, Prada, Balenciaga, Chanel, Dior... Phía trên là tầng hầm B2, mang tên “Creative Ground” là không gian của Arket, một thương hiệu của hãng thời trang H&M, đây cũng đồng thời là cửa hàng đầu tiên được mở tại châu Á. Lên trên, tầng hầm B1 là nơi hội tụ của 90 thương hiệu ẩm thực nổi tiếng. Bên cạnh khu vực mua sắm, khu vực nghỉ ngơi trong nhà với rất nhiều cây xanh, mang tên “Sounds Forest” có diện tích lên tới 1/7 của công viên Yeouido, cũng là một trong những điểm nhấn của trung tâm thương mại. Hơn nữa, The Huyndai Seoul còn được thiết kế với nhiều không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên, đây cũng là những địa điểm thu hút các bạn trẻ có sở thích chụp ảnh, check in.

Phố Hongdae nằm ở quận Mapo (Seoul) nơi cuộc sống sau dịch trở lại bình thường rõ ràng nhất

Trong quãng thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh, Hàn Quốc cũng đã tạo nên nhiều điểm du lịch mới, tạo nên nhiều mới mẻ cho du khách quay trở lại. Từ các điểm du lịch ứng dụng media art hiện đại gồm: Trung tâm triển lãm Gwanghwa Sidae, bức tường nghệ thuật Gwanghwa-byeokhwa, bảo tàng HYBE Insight (Seoul) đến điểm du lịch hòa mình với thiên nhiên như công viên Pocheon Herb Island, thung lũng nghệ thuật Pocheon Art Valley (Gyeonggi), cầu treo thung lũng Sogeumsan (Gangwon) đều được làm mới. Bên cạnh đó còn có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ như: khu nghỉ dưỡng Paradise City CIMER (tại Incheon), cầu vượt biển Busan-Gwangan Daegyo, các trung tâm mua sắm sang trọng tiện nghi… nhằm thu hút du khách đến với Hàn Quốc.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để đem đến cho du khách Việt Nam những chuyến du lịch Hàn Quốc tuyệt vời nhất và không ngừng cố gắng để Hàn Quốc trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam. Hy vọng những chương trình của KTO sẽ giúp du khách cảm thấy được chào đón và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến đầu tiên sau đại dịch” .

Năm 2022, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng sẽ phục vụ 500.000 lượt du khách Việt Nam, tương đương năm 2019.

THUÝ HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top