Hội chợ du lịch quốc tế ITB châu Á (ASIA) 2022 Singapore: Du lịch châu Á trên con đường phục hồi và tăng trưởng

VHO- Diễn ra từ ngày 19 - 21.10 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands, Marina Bay Sands (Singapore), Hội chợ du lịch quốc tế ITB châu Á (ASIA) 2022 Singapore có chủ đề “Tiến lên và tiến lên: Ngành Du lịch trên con đường phục hồi và tăng trưởng”.

Hội chợ du lịch quốc tế ITB châu Á (ASIA) 2022 Singapore: Du lịch châu Á trên con đường phục hồi và tăng trưởng - Anh 1

 Khai mạc gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam - TP.HCM

Phản ánh niềm tin được tái tạo các sự kiện MICE, Hội chợ du lịch quốc tế ITB châu Á (ASIA) 2022 đã thu hút hơn 80 Tổ chức Du lịch Quốc gia (NTO) và Tổ chức Du lịch Khu vực (RTO).

Cơ hội sau đại dịch Covid-19

Nhận xét về sự kiện trực tiếp năm nay, Tiến sĩ Martin Buck, Phó Chủ tịch Cấp cao của Messe Berlin GmbH cho biết: “Ngành công nghiệp không khói ở châu Á có nhiều tín hiệu lạc quan trở lại. Chúng tôi rất vui mừng được đưa các chuyên gia du lịch quốc tế trở lại Singapore với ý nghĩa tìm kiếm cơ hội kinh doanh, kết nối và học hỏi thông qua các tương tác trực tiếp. Điều quan trọng vẫn là chúng tôi phải cung cấp sự kết hợp cân bằng giữa các thị trường và các lĩnh vực như: MICE, giải trí, công nghệ du lịch để đảm bảo trải nghiệm người mua - người bán chất lượng cao. Từ đó, duy trì vị trí của ITB ASIA như là nền tảng kinh doanh hàng đầu tại Châu Á - Thái Bình Dương”.

ITB ASIA 2022 đã tổ chức hàng loạt hội nghị theo chủ đề với hơn 100 phiên, được dẫn dắt và tham gia bởi hơn 180 diễn giả và nhà đổi mới hàng đầu trong ngành Du lịch. Có hơn 3.950 phút nội dung thảo luận trên ba chương trình hội nghị: Nhà hát tri thức, MICE Show Asia và Travel Tech Asia. Chương trình hội nghị năm nay đã được sắp xếp cụ thể để hỗ trợ ngành Du lịch và sẽ thảo luận về các chủ đề quan trọng đối với tương lai của du lịch MICE, du lịch công vụ, du lịch giải trí và công nghệ du lịch.

Trong phát biểu tiêu đề “Du lịch trong hành động, kỹ thuật số”, Phó Chủ tịch, Quản lý Tiếp thị (APAC), Tập đoàn Expedia Michael Dykes đã cung cấp thông tin chi tiết về những gì sẽ làm gián đoạn và thay đổi cách chúng ta đi du lịch và kinh doanh du lịch. Với tham luận “Xây dựng lại sự tự tin: Cách Covid-19 “nuôi dưỡng” một tương lai bền vững hơn cho du lịch”, Rajeev Menon, Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc Đại lục) của Marriott International đã có bài phát biểu về những thách thức chưa từng có của đại dịch mở đường để có những khoảnh khắc đáng chú ý về khả năng phục hồi, các mô hình kinh doanh mới và sự khéo léo trong lĩnh vực du lịch.

Phiên thảo luận “Hướng tới 2025: Du lịch sẽ trở lại như cũ” với sự góp mặt của các diễn giả chính Michael Dykes và Rajeev Menon, những người có tầm nhìn xa hơn trong thời gian ba năm hoặc thậm chí xa hơn. Cùng với người điều hành Monica Pitrelli, Biên tập viên tại CNBC Travel, hai nhà lãnh đạo ngành Du lịch đã trình bày những thách thức tiếp theo, những đổi mới nào sẽ diễn ra và cách ngành có thể thích nghi và phát triển trong một thế giới thay đổi nhanh chóng.

Tiếp đó là hội thảo về Những mô hình mới cho sự phát triển sau đại dịch của du lịch toàn cầu. Với tiêu đề “Vượt ra ngoài tính bền vững - Du lịch có ý nghĩa như là “bình thường mới” mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan”, phiên thảo luận có sự tham gia của GS.TS Wolf­gang Georg Arlt, Giám đốc điều hành, Trung tâm Du lịch Ý nghĩa; Burkhard Kieker, Giám đốc điều hành của Berlin Tourismus & Kongress GmbH và ba người chiến thắng của cuộc thi Giải thưởng Du lịch Ý nghĩa 2022. Các diễn giả, chuyên gia du lịch đưa ra những ví dụ thực tiễn về Du lịch Ý nghĩa có thể cung cấp chất lượng, lợi ích và sự hài lòng cho tất cả các doanh nghiệp trong ngành.

Travel Tech Asia hợp tác với Hiệp hội Đầu tư tư nhân và mạo hiểm Singapore (SVCA) để đồng tổ chức một phiên thảo luận gồm các giám đốc điều hành từ các công ty đầu tư mạo hiểm thành viên để thảo luận về các cơ hội có thể đầu tư vào không gian “Travel Tech” ở Đông Nam Á. Với tiêu đề “Cơ hội trong Travel Tech sau đại dịch”, cuộc thảo luận do Sang Han, đối tác Cento Ventures dẫn dắt thảo luận về những gì các nhà đầu tư mạo hiểm trong khu vực đang tìm cách khám phá để mở rộng hiểu biết của ngành về quan điểm đầu tư mạo hiểm.

Trong ba năm qua kể từ khi đại dịch Cov­id-19 xuất hiện, các đổi mới công nghệ du lịch đã đi từ tương lai đến quen thuộc, định hình cách mọi người đi lại trong toàn bộ hành trình của họ. Với tiêu đề “Tương lai là kỹ thuật số”, các chuyên gia từ khắp nơi trong hệ sinh thái du lịch đã thảo luận về những cải tiến mới nhất sẽ tác động đến hành trình tiếp theo của khách du lịch, cũng như các chiến lược để các thương hiệu du lịch bắt đầu cuộc chơi 4.0 của họ. Phiên này do Nhà xây dựng mạo hiểm tại McKinsey & Com­pany Jeff Pan điều hành. Với sự tham gia mạnh mẽ của các tổ chức du lịch quốc tế, cơ quan du lịch quốc gia các nước; các chuyên gia du lịch, các diễn giả, đối tác từ các hiệp hội MICE nổi tiếng thế giới, các công ty MICE hàng đầu, MICE Show Asia 2022 sẽ quy tụ các nhà cung cấp trong ngành, các chuyên gia hội họp và sự kiện, các nhà đổi mới MICE mới nổi để kết nối, xây dựng tương lai của du lịch MICE .

Quảng bá du lịch Việt Nam tại ITB châu Á 2022

Từ ngày 17 - 22.10, Sở Du lịch TP.HCM đã tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB châu Á (ASIA) 2022 Singapore và tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam -TP.HCM tại Sin­gapore năm 2022. Đoàn công tác của Sở Du lịch TP.HCM do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa: “Tham dự ITB châu Á 2022 Singapore là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế, đặc biệt là tại các thị trường châu Á sau hơn 2 năm bị “đóng băng” do tình hình dịch bệnh”. Trong đó, thị trường khách du lịch Singapore được đánh giá là thị trường khách quan trọng với tiềm năng đóng góp to lớn cho dòng chảy du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Singapore có nền kinh tế ổn định, dân trí cao, thị trường này có mức chi tiêu cao và khách có thời gian lưu trú dài ngày. Từ Singapoe, du khách có nhiều lựa chọn đến Việt Nam bằng các hãng hàng không của Việt Nam và quốc tế như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Singapore Airlines, Air Asia… Trong khi đó, TP.HCM có vị trí địa lý thuận lợi và đa dạng các sản phẩm và dịch vụ du lịch thu hút phân khúc khách du lịch kinh doanh kết hợp nghỉ dưỡng (bleisure travel), cũng như khách du lịch ngắn ngày…

Trong khuôn khổ Hội chợ ITB ASIA từ ngày 19 - 21.10, đoàn công tác Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu điểm đến Việt Nam và TP.HCM. Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam - TP.HCM diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Sands Expo & Conven­tion Center, Marina Bay Sands (Singapore) với sự tham dự của 100 khách mời, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. 

 NGHIÊM HÙNG - NGỌC LINH (từ Singapore)

Ý kiến bạn đọc