Chào mừng 63 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam: Ra mắt bộ sticker trên kênh Viber Tổng cục Du lịch

VHO- Hướng đến chào mừng 63 năm ngày thành lập ngành Du lịch (9.7.1960 – 9.7.2023), ngày 25.6, Trung tâm Thông tin du lịch đã giới thiệu bộ sticker mới trên tài khoản Viber Tổng cục Du lịch - kênh truyền thông tương tác thế hệ mới.

Chào mừng 63 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam: Ra mắt bộ sticker trên kênh Viber Tổng cục Du lịch - Anh 1

Bộ sticker với chủ đề “63 năm ngành Du lịch” gồm 20 sticker sinh động, hấp dẫn và vui nhộn, cho phép tất cả người dùng tải về sử dụng miễn phí

Bên cạnh các sticker thể hiện thông điệp sổi nổi, vui tươi chào mừng thành lập ngành Du lịch, người dùng sẽ được trải nghiệm những sticker có nội dung, thông điệp và hình ảnh được lấy cảm hứng từ các điểm đến nổi tiếng như: Hà Nội, Quảng Trị, Đà Nẵng, TP. HCM; hay các câu nói “bắt trend” (xu hướng) đang thịnh hành trên mạng xã hội nhằm truyền cảm hứng, thúc đẩy hành động du lịch. Cùng với đó là các sticker quảng bá khuyến khích người dùng sử dụng ứng dụng thông minh của ngành Du lịch.

Việc ra mắt bộ sticker mới sẽ giúp tăng cường trải nghiệm cho người dùng, giúp họ thể hiện cảm xúc, ý kiến đa dạng hơn trong các cuộc trò chuyện trên ứng dụng Viber, nhất là khi trao đổi về chủ đề du lịch.

Kênh truyền thông “Tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber” của Tổng cục Du lịch do Trung tâm Thông tin du lịch thực hiện đưa đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn. Đây là một hoạt động nhằm chào mừng 63 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

Sự kiện ra mắt tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber đánh dấu lần đầu tiên Tổng cục Du lịch áp dụng nền tảng Rich Bussiness Message (RBM) – một tin nhắn đa kênh tương tác thế hệ mới trên nền OTT.

Theo đó, tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch có xác thực bằng nút tích xanh. Với mỗi tin nhắn được gửi đi từ tài khoản của Tổng cục Du lịch sẽ được hiển thị nhiều khung hình sinh động trong một giao diện tin nhắn, cung cấp các nút tương tác, trả lời tự động. Người dùng có thể tương tác hai chiều, tìm hiểu thêm thông tin, hình ảnh, chọn xem video hoặc truy cập website của Tổng cục Du lịch thông qua các thao tác đơn giản, thuận tiện.

Với việc Tổng cục Du lịch áp dụng hình thức truyền thông qua tin nhắn tương tác thế hệ mới, giờ đây, du khách đã có thêm một kênh thông tin uy tín, hấp dẫn để khám phá du lịch Việt Nam hay “bỏ túi” cho mình những kinh nghiệm du lịch hữu ích trước mỗi hành trình.

Trong dịp này, tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch sẽ gửi tin nhắn với nội dung gợi ý về những điểm đến, hoạt động du lịch thú vị cho mùa du lịch hè năm nay. Du khách có thể lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở biển đảo, khám phá cảnh quan thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, hay tìm về những đô thị cổ kính để trải nghiệm nền văn hóa bản địa đặc sắc. Hành trình khám phá sẽ đưa du khách tìm đến những điểm đến nổi bật như Hạ Long, Phú Quốc, Côn Đảo, Hà Giang, Sa Pa, Đà Lạt, Hà Nội, Hội An, Huế.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã hình thành các kênh truyền thông trên các mạng xã hội như: Zalo, Facebook, YouTube, Instagram… thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong áp dụng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam.

AN VŨ

Ý kiến bạn đọc