“Phong Nha - Kẻ Bàng là trái tim của du lịch Quảng Bình”

VHO - Xác định rõ Phong Nha - Kẻ Bàng là trái tim của du lịch Quảng Bình, 20 năm qua, tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động phát triển du lịch nhằm đưa Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành thương hiệu của Quảng Bình, của Việt Nam và vươn tầm thế giới.

“Phong Nha - Kẻ Bàng là trái tim của du lịch Quảng Bình” - Anh 1

Thuyền chở khách du lịch tham quan động Phong Nha

Phong Nha – Kẻ Bàng được mệnh danh là “Vương quốc hang động”, nơi có nhiều bí ẩn và bất tận. 20 năm qua, các chuyên gia hang động đã khảo sát, phát hiện mới ở vùng đất này 425 hang động thuộc 7 khu vực, hệ thống. Trong đó có 389 hang động đã được đo vẽ với tổng chiều dài 243km.

Nổi bật nhất là việc khám phá Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, có ý nghĩa quan trọng trong nghiên cứu thám hiểm hang động ở khu vực, đóng góp to lớn trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam, Quảng Bình và Phong Nha – Kẻ Bàng trên khắp thế giới.

“Phong Nha - Kẻ Bàng là trái tim của du lịch Quảng Bình” - Anh 2

Khám phá hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết: Từ chỗ chỉ có một điểm tham quan động Phong Nha-Tiên Sơn, đến nay, Phong Nha – Kẻ Bàng đã có 15 tuyến, điểm du lịch đi vào hoạt động với nhiều loại hình du lịch phong phú, đa dạng như khám phá thiên nhiên, khám phá hang động, camping, trekking, zipline...

Quảng Bình đã và đang hướng đến xây dựng thương hiệu về du lịch mạo hiểm vươn tầm quốc tế. Các tour khám phá hang động Phong Nha, Tú Làn, hang Tiên, hang Én, hang Va, hố sụt Kong, hang Pygmy… Đặc biệt, tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới” được đánh giá là tour du lịch mang đẳng cấp quốc tế, được báo chí nước ngoài bình chọn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của thế giới.

“Phong Nha - Kẻ Bàng là trái tim của du lịch Quảng Bình” - Anh 3

Tuyến du lịch sông Chày - hang Tối ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng

Theo Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, việc phát triển dịch vụ, du lịch đã thu hút lượng khách đến với di sản ngày càng tăng. Tổng lượng khách đến tham quan tại VQG PN-KB trong 20 năm qua đạt hơn 9,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 1,1 triệu lượt; doanh thu từ phí và lệ phí đạt trên 1.742 tỷ đồng…

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Du lịch PN-KB, du lịch ở PN-KB không chỉ đóng góp phát triển kinh tế cho tỉnh Quảng Bình mà còn là giải pháp hữu hiệu để bảo tồn di sản, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho người dân vùng đệm, làm giảm đáng kể áp lực lên tài nguyên VQG, tạo điều kiện thuận lợi để làm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng, bảo tồn di sản. 

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc