Kịp thời giải cứu các nữ sinh miền núi bị dụ dỗ làm việc tại quán karaoke

VHO - Lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời ngăn chặn, giải cứu nhiều nữ sinh ở các huyện miền núi, nghe lời lừa phỉnh làm nhân viên phục vụ quán karaoke, massage.

Kịp thời giải cứu các nữ sinh miền núi bị dụ dỗ làm việc tại quán karaoke - Anh 1

Em Đinh Thị Danh và mẹ vui mừng gặp lại nhau sau khi được công an giải cứu

Vào dịp hè năm 2023, nhiều học sinh vùng cao Quảng Ngãi không ở nhà phụ giúp gia đình làm nương rẫy mà nghe lời lừa phỉnh trên mạng xã hội xuống phố làm thêm. Tuy nhiên, các nữ sinh bị đưa vào “cơ sở” làm  nhân viên phục vụ quán karaoke, massage. Em Đinh Thị Danh (13 tuổi) ở huyện miền núi Minh Long vui mừng khi được Công an xã Thanh An, huyện Minh Long phối hợp Công an xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn giải cứu. “Lên mạng xã hội nói có việc làm nhẹ lương cao trong dịp nghỉ hè dành cho nữ sinh vùng cao, nhưng khi đến nơi em mới biết công việc làm nhân viên phục vụ karaoke”, em Danh nói. 
Mới đây, Công an xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn tiến hành kiểm tra một nhà trọ ở xã Bình Thạnh phát hiện 22 thiếu nữ đều ở vùng cao Quảng Ngãi. Trong đó, có trên 15 em đang là học sinh được nghỉ hè. Thông qua mạng xã hội biết, rủ nhau xuống một cơ sở ở Bình Thạnh làm thêm. Các em tranh thủ làm 3 tháng hè rồi về đi học lại. Ban đầu lên mạng rủ nhau các em đều không biết công việc phải làm là nhân viên phục vụ karaoke. Bà Đinh Thi Seo, mẹ Đinh Thị Danh cho hay: “Khi biết con xuống phố không liên lạc được, tôi lo lắng đã đến công an xã trình báo nhờ giải cứu. Nhờ có cán bộ công an giải cứu, mẹ con tôi gặp lại nhau vừa mừng vừa khóc”.

Kịp thời giải cứu các nữ sinh miền núi bị dụ dỗ làm việc tại quán karaoke - Anh 2

Kịp thời ngăn chặn, giải cứu nhiều nữ sinh ở các huyện miền núi

Trường hợp của em Đinh Thị Cao (16 tuổi) học sinh lớp 10 ở huyện Sơn Hà vui mừng khi được Công an tìm đến tận khu trọ của nữ nhân viên phục vụ karaoke giải cứu. Trước đó, thông qua mạng xã hội, em Cao quen biết với một tài khoản Facebook đang có nhu cầu tuyển nhân viên làm việc tại quán cà phê  với mức lương từ 9 triệu đồng đến 20 đồng/tháng. Em Cao đã giấu gia đình, chủ động liên hệ đăng ký và được đối tượng đưa đón xuống Mộ Đức để làm việc.
Tại đây, em Cao mới biết công việc mình chuẩn bị làm. Không biết đường về nhà, không điện thoại liên lạc, Cao đã lén mượn điện thoại cầu cứu qua Facebook của Công an huyện Mộ Đức. 
Thiếu tá Đặng Sơn Quốc - Trưởng Công an xã Thanh An, huyện Minh Long cho biết, thời gian qua, lợi dụng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhu cầu tìm kiếm việc làm, cùng với đó là trình độ nhận thức còn hạn chế của các em gái ở một số huyện miền núi trên địa bàn tỉnh, với chiêu trò tuyển nhân viên làm việc nhẹ, lương cao, các đối tượng đã dụ dỗ các em làm nhân viên phục vụ, tiếp khách tại các quán karaoke, massage, thậm chí là tham gia vào các đường dây mại dâm. 
Qua vụ việc này, các gia đình cần tăng cường quản lý, giáo dục con em, nhất là các cháu ở độ tuổi mới lớn. Khi các cháu sử dụng mạng xã hội, kết bạn với những đối tượng khả nghi cần đề phòng cảnh giác. Gia đình cùng nhà trường nắm chắc diễn biến tâm lý, thời gian của các cháu, không để các đối tượng xấu dụ dỗ.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc