Một phụ nữ mất tiền tỉ cho “bà đồng” dâng sao, giải hạn

VHO - Ngày 29.6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam một nữ 9X “giăng bẫy” dâng sao, giải hạn lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ để mua sắm, du lịch, nạp tiền chơi game.

Đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Đinh Thị Hoa Hồng (SN 1993, thường trú tại Quang Trung, Dương Quang, Gia Lâm, TP Hà Nội, chỗ ở hiện nay tại 12-14 Kim Liên 3, Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Một phụ nữ mất tiền tỉ cho “bà đồng” dâng sao, giải hạn - Anh 1

Quyết định bắt tạm giam đối tượng Đinh Thị Hoa Hồng

Theo điều tra, tháng 6.2022, Đinh Thị Hoa Hồng quen biết với bà Q. và nói với bà Q. rằng mình có căn mạng (có khả năng nhìn thấy trước được tương lai của mỗi người và nói chuyện được với người đã chết) có thể giúp bà Q. chữa bệnh, hầu đồng, cúng giải hạn.

Để chứng minh cho sự bói toán của mình, Hồng đã nhiều lần đến nhà bà Q. chơi để thể hiện khả năng hầu đồng (bị người chết nhập), tạo sự tin tưởng cho bà Q. Đối tượng Hồng còn cho rằng bà Q. bị ma nhập nên thường xuyên ốm đau. 

Ngoài ra, Hồng còn dựng chuyện mẹ của Q. (đã chết trước đó) hiện nay cần chu cấp về tiền bạc, đồ lễ. Nên Hồng giới thiệu vợ chồng tên Thảo (không rõ nhân thân, lai lịch) và người tên Hùng (không rõ nhân thân, lai lịch) có thể giúp Q. cúng giải hạn.

Tin tưởng lời nói của Hồng, từ tháng 6.2022 đến tháng 8.2022, bà Q. nhiều lần chuyển tiền cho Hồng qua tài khoản ngân hàng đứng tên Đinh Thị Hoa Hồng để nhờ cúng giải hạn. Tổng số tiền Q. đã chuyển cho Hồng khoảng 1,5 tỉ đồng.

Điều lạ là bà Q. không được gặp hoặc nói chuyện với vợ chồng bà Thảo, Hùng mà Hồng đã giới thiệu ở trên. Tất cả các lần chuyển tiền để cúng giải hạn, Q. chỉ chuyển cho Hồng và chỉ nhận được ảnh chụp màn hình do Hồng chuyển qua.

Sau khi nhận tiền chuyển khoản từ Q., Hồng không thực hiện việc cúng giải hạn mà sử dụng tiêu xài cá nhân, đi du lịch, ăn uống, mua sắm và nạp tiền vào tài khoản game chơi.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc