Hội thi “Trưởng thôn, tổ dân phố thân thiện, tài năng” TP. Bắc Giang

VHO- Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Công tác gia đình (TDĐKXDĐSVH&CTGĐ) thành phố Bắc Giang vừa tổ chức Hội thi “Trưởng thôn, tổ dân phố thân thiện, tài năng” năm 2023.

Hội thi “Trưởng thôn, tổ dân phố thân thiện, tài năng” TP. Bắc Giang - Anh 1

Trao giải Nhất cuộc thi cho thí sinh Đỗ Sỹ Việt, trưởng thôn An Bình, xã Tân Tiến

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của phong trào xây dựng thôn, tổ dân phố văn hóa; tôn vinh những Trưởng thôn, tổ dân phố tiêu biểu, tài năng đã và đang góp phần tích cực trong xây dựng phong trào TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư. Đồng thời là dịp để các thôn, các trưởng thôn, tổ dân phố giao lưu trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, giới thiệu những cách làm hay, sáng tạo, những giải pháp hữu hiệu trong việc triển khai thực hiện phong trào ở cơ sở, để từng bước nhân rộng trong thời gian tới.

Hội thi với sự tham gia của 16 thí sinh đến từ 16 xã, phường và gần 400 nam, nữ diễn viên, nhạc công hỗ trợ biểu diễn cho các thí sinh. Phần thi của các thí gồm 4 nội dung: Màn chào hỏi giới thiệu bản thân, thi năng khiếu, xử lý tình huống và trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Nội dung bao gồm kiến thức, kỹ năng trong triển khai tổ chức và thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH ở cơ sở, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, thực hiện quy ước, hương ước, quy tắc ứng xử… và kỹ năng ứng xử, xử lý các tình huống trong triển khai các nội dung phong trào xây dựng đời sống văn hoá cơ sở cũng như khả năng tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào ở địa phương.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt giải, đồng thời lựa chọn thí sinh đạt giải Nhất đại diện cho thành phố Bắc Giang tham gia Hội thi cấp tỉnh.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc