Bình Định: Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” tại vùng cao

VHO - Sáng 5.7, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND huyện An Lão tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” tại Hồ chứa nước Đồng Mít, xã An Dũng. Đây là hoạt động nhằm triển khai hiệu quả thực hiện chương trình hành động số 06 ngày 14.5.2021 của Tỉnh ủy Bình Định về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020-2025.

Cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Bình Định, An Lão là huyện miền núi của tỉnh Bình Định được thiên nhiên ưu ái với nhiều tiềm năng phát triển du lịch. An Lão có nhiều cảnh đẹp, non xanh nước biếc như hồ thủy điện Sông Vố (thị trấn An Lão), thác Đá Ghe, thác Long Vo (xã An Hưng), hồ Hưng Long (xã An Hòa), thác 4 Tầng (xã An Quang)…

Bình Định: Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” tại vùng cao - Anh 1

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định phát biểu tại lễ phát động

Gần đây, khi nói đến An Lão, có thêm một địa danh mới để mọi người cùng tham quan, đó là hồ Đồng Mít. Đây là dự án thủy lợi trọng điểm của tỉnh Bình Định được đầu tư xây dựng và hoàn thành cuối năm 2021, diện tích lòng hồ rộng hơn 503ha với cung đường bê tông chạy quanh hồ khá đẹp. Hiện hồ Đồng Mít được tích đầy nước tạo phong cảnh đẹp, góp thêm điểm đến du lịch hấp dẫn cho huyện An Lão.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ngành Du lịch Bình Định luôn chú trọng việc xây dựng và gìn giữ hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh và cần có sự chung tay của các cấp, các ngành và tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trong cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng dân cư để người dân, doanh nghiệp hiểu rằng xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn đó cũng chính là xây dựng môi trường văn hóa, môi trường sống tốt hơn cho mình hôm nay và cho con cháu mình mai sau, đó chính là yếu tố quan trọng để thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch phát triển tạo động lực để các lĩnh vực khác phát triển.

Tại lễ phát động, ông Đỗ Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện An Lão kêu gọi: “Mỗi người dân, cộng đồng, doanh nghiệp du lịch tiếp tục nâng cao ý thức trong ứng xử văn minh, thân thiện với khách du lịch; bảo vệ hình ảnh, môi trường du lịch, đồng thời xây dựng An Lão -Bình Định thành điểm du lịch “3 tốt” (an ninh tốt, môi trường tốt và quan hệ cộng đồng tốt)”. Ông Tùng cũng mong muốn, đẩy mạnh công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh - an toàn cho khách du lịch, nâng cao ý thức trong cộng đồng để người dân hiểu rằng mỗi người  dân là một “đại sứ du lịch”. Từ đó, đề cao tinh thần hiếu khách - thân thiện, tích cực tìm hiểu và nắm vững kiến thức lịch sử, văn hóa của địa phương, những quy tắc ứng xử, giữ gìn vệ sinh môi trường sinh thái, thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh với khách du lịch nhằm góp phần phát triển du lịch theo hướng bền vững, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Bình Định: Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” tại vùng cao - Anh 2

Đông đảo bà con đồng bào H’rê tham dự tại lễ phát động

Đẩy mạnh hưởng ứng phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Mỗi người dân tỉnh Bình Định nói chung, người dân huyện An lão nói riêng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch hãy chung tay xây dựng du lịch phát triển theo hướng xanh - sạch - đẹp; đảm bảo an ninh, an toàn, văn minh và thân thiện bằng những việc làm thiết thực nhất. Ngoài ra, nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh, của địa phương mình để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách.

“Nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, vui vẻ, nhiệt tình giúp đỡ du khách; giữ gìn quan hệ cộng đồng tốt; lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh dịch vụ du lịch. Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện góp phần phát triển du lịch các cấp, các ngành tổ chức”, ông Thanh chia sẻ và đề nghị, cộng đồng cùng giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời với các cơ quan chức năng về những trường hợp vi phạm  hoạt động, hành vi làm ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch, tài nguyên du lịch.

Bình Định: Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” tại vùng cao - Anh 3

Các môtô xuất phát, chạy trên cung đường khám phá cảnh quan Hồ Đồng Mít

Sau lễ phát động, huyện An Lão cũng tổ chức Tour môtô khám phá cảnh quan Hồ Đồng Mít trên cung đường gần 15 km. Tham gia tour lần này ngoài lực lượng dẫn đoàn, hộ tống đoàn là 40 xe môtô đến từ các câu lạc bộ môtô trong tỉnh như: CLB xe môtô thị xã An Nhơn, CLB xe môtô Hội quán, CLB Mô tô HD Bình Định; CLB Mô tô Quy Nhơn và 20 xe Honda 67 của CLB Honda 67 huyện An Lão. Đây là dịp để các bạn khám phá, quảng bá hình ảnh cung đường, vẻ đẹp quê hương An Lão nói chung và vẻ đẹp cung đường hồ Đồng Mít một cảnh quan đẹp, đầy cảm xúc của quê hương An Lão mà các bạn sắp khám phá

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc