BTC đêm nhạc Blackpink xin lỗi về sự cố đường lưỡi bò

VHO - Sau khi thông tin ngay tại trang web chính thức của IMe Entertainment – đơn vị tổ chức đêm nhạc có tên gọi "Born Pink World Tour Hanoi" của nhóm Blackpink tại Hà Nội có đăng bản đồ “đường lưỡi bò”, chiều nay 6.7, phía công ty này đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam.

BTC đêm nhạc Blackpink xin lỗi về sự cố đường lưỡi bò - Anh 1

Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc gồm bốn thành viên là Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé 

Đại diện Công ty cho biết, IME là công ty giải trí đa quốc gia được thành lập từ năm 2006 với hơn 11 văn phòng trên khắp châu Á, bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines..., mang lại cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế giải trí và du lịch toàn cầu. Trang web lan truyền hình ảnh là trang web chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á và không phải là trang web chính thức của Công ty Việt Nam. Công ty hiện tại chưa có trang web chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là IME Vietnam.

Về mục tiêu khi thành lập văn phòng tại Việt Nam và lý giải về hình ảnh bị lan truyền, ông Brian Chow, CEO IME cho biết: “Hình ảnh bản đồ trên trang web không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hoá của tất cả các quốc gia IME có mặt. IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam các chương trình và nghệ sĩ đỉnh cao của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam. Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này".

Đại diện IME cho biết Công ty đang tích cực phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan để hoàn thiện các thủ tục bổ sung chính thức cho chương trình.

Trước đó, vào tối ngày 4.7, mạng xã hội xuất hiện thông tin trang web chính thức của IMe Entertainment có đăng bản đồ “đường lưỡi bò” ngay tại trang chủ. Trên Fanpage của IMe Vietnam, đường link dẫn đến trang web này cũng được gắn trong phần giới thiệu. Website của Công ty IMe Entertainment đã thông báo hiện đang bảo trì. Đường link cũng đã được gỡ khỏi Fanpage. Tuy nhiên, hình ảnh bản đồ đã được chụp lại và lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ, kêu gọi “tẩy chay” Born Pink World Tour Hanoi. Các bài đăng Fanpage IMe Vietnam nhận nhiều icon “phẫn nộ”.

Hai đêm nhạc BlackPink tại Hà Nội đang được công chúng Việt Nam đón đợi. Tuy nhiên, trước sự việc này, nhiều người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng. Không chỉ có vậy, những ngày qua, thông tin về mua vé hai đêm nhạc ở đâu? giá vé như thế nào cũng làm cho khán giả hoang mang. Theo thông tin tại https://blackpinkhanoi2023.com/, giá vé cao nhất là 9,8 triệu đồng, thấp nhất là hơn 1,2 triệu đồng. Với mức giá vé được cho là quá cao so với các nước trong khu vực như Thái Lan (giá vé VIP của chương trình khoảng hơn 6,4 triệu đồng, mức giá thấp nhất cho show diễn này chỉ khoảng hơn 800.000 đồng) và Singapore (giá vé VIP là gần 7 triệu đồng, thấp nhất gần 3 triệu đồng).

Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc gồm bốn thành viên là Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé. Chính thức ra mắt từ năm 2016, BlackPink nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop và thành công trên thế giới. Ngoài ca hát, họ còn là những gương mặt có tiếng trong lĩnh vực thời trang và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ với cộng đồng người hâm mộ châu Á, trong đó có Việt Nam.

THANH NGỌC

Ý kiến bạn đọc