Chưa ghi nhận người Việt bị ảnh hưởng từ bạo loạn ở Pháp

VHO - Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, cho đến nay, chưa ghi nhận được bất cứ một trường hợp người Việt Nam nào bị ảnh hưởng từ bạo loạn ở Pháp. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp thường xuyên theo dõi diễn biến, cử người túc trực đường dây nóng và sẵn sàng hỗ trợ kịp thời công dân Việt Nam trong trường hợp gặp khó khăn hoặc bị ảnh hưởng.

Chưa ghi nhận người Việt bị ảnh hưởng từ bạo loạn ở Pháp - Anh 1

Cảnh sát Pháp đụng độ với người biểu tình trên đường phố. Ảnh: Reuters

Chiều 6.7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên đề nghị cho biết các vụ bạo loạn gần đây tại Pháp có ảnh hưởng đến cuộc sống của người Việt ở nước này hay không? Trả lời câu hỏi này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Liên quan đến tình hình tại một số thành phố của Pháp trong thời gian gần đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thường xuyên theo dõi diễn biến, cử người túc trực đường dây nóng và sẵn sàng hỗ trợ kịp thời công dân Việt Nam trong trường hợp gặp khó khăn hoặc bị ảnh hưởng.

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, cho đến nay, chưa ghi nhận được bất cứ một trường hợp người Việt Nam nào bị ảnh hưởng từ vụ việc này.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã có khuyến cáo đối với công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Pháp. Trong trường hợp cần thiết, công dân có thể liên hệ đến đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp (+33 01 44 14 64 44) hoặc tổng đài bảo hộ công dân: (+84) 981.84.84.84; địa chỉ hòm thư: baohocongdan@gmail.com.

Làn sóng biểu tình dẫn tới bạo loạn đã lan rộng khắp nước Pháp và một vài nước châu Âu sau vụ một cảnh sát bắn chết một thiếu niên 17 tuổi gần thủ đô Paris hôm 27.6. Bạo loạn xảy ra trong năm đêm liên tiếp, gây thiệt hại ước tính lên tới 1,1 tỉ USD với hàng trăm cơ sở kinh doanh, ngân hàng bị phá hoại. Vụ việc đã buộc chính phủ Pháp phải huy động hàng chục nghìn cảnh sát và ban hành lệnh giới nghiêm để đối phó với tình trạng hỗn loạn.

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc