Kịp thời giải cứu hai cháu bé bị lừa bán sang Trung Quốc

VHO- Tìm những em có hoàn cảnh khó khăn, hai “mẹ mìn” đã dụ dỗ, lôi kéo các em đi làm nhân viên tại các quán ăn thuộc tỉnh Bắc Giang, nhưng thực chất là để bán sang Trung Quốc. May mắn nạn nhân được công an kịp thời giải cứu.

Ngày 7.7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ hai phụ nữ có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi. Quá trình bắt giữ hai đối tượng, Công an đã giải cứu thành công hai nạn nhân bị lừa bán. 
Trước đó vào giữa tháng 6.2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Kỳ Sơn nhận được thông tin có một số đối tượng lôi kéo, dụ dỗ các cháu gái đi làm ăn tại các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên thực chất là các đối tượng lừa rồi đưa các bé gái sang Trung Quốc để bán lấy tiền. Xét thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Kỳ Sơn đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh, triệt xóa.

Kịp thời giải cứu hai cháu bé bị lừa bán sang Trung Quốc - ảnh 1

Hai đối tượng Ven Thị Hoài và Cụt Thị Ngọc tại cơ quan Công an

Sau một thời gian điều tra, khoảng 20h45 ngày 1.7, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt quả tang Ven Thị Hoài (20 tuổi) trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) khi người này đang dẫn theo hai cháu gái V.T.K. (14 tuổi) và M.T.N. (15 tuổi) cùng trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn đi trên xe khách ra các tỉnh phía Bắc để chuẩn bị bán sang Trung Quốc. Lực lượng chức năng sau đó cũng bắt giữ thêm một đối tượng khác là Cụt Thị Ngọc tại tỉnh Tuyên Quang.
Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ, trong quá trình đi làm công nhân tại Bắc Giang, Ven Thị Hoài quen biết Cụt Thị Ngọc. Những lần về quê, nhận thấy gia đình hai cháu K. và N. có hoàn cảnh khó khăn nên Hoài đã dụ dỗ, lôi kéo hai cháu đi làm nhân viên tại các quán ăn. Tuy nhiên thực tế Ven Thị Hoài dụ dỗ các cháu đi để bán cho Cụt Thị Ngọc đưa sang Trung Quốc lấy chồng. Sau khi bắt giữ các đối tượng và giải cứu 2 cháu bé thành công, lực lượng chức năng đã trấn an tinh thần hai nạn nhân và bàn giao cho chính quyền địa phương, gia đình chăm sóc.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

                                                                                            PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc