Công bố top 10 đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024

VHO - Báo Thể thao và Văn hoá (Thông tấn xã Việt Nam) vừa chính thức công bố “Top 10 đề cử” của Giải Âm nhạc Cống hiến lần 18 năm 2024 với tổng cộng 92 tác giả, tác phẩm, chương trình trên 10 hạng mục giải.

Công bố top 10 đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024 - Anh 1

Nấu ăn cho em (Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong Đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024

Theo đó, ở hạng mục Bài hát của năm danh sách đề cử có sự xuất hiện của các bài hát như: À lôi (Sáng tác: Bùi Xuân Trường; Thể hiện: Double2T ft Masew), Cắt đôi nỗi sầu (Sáng tác và thể hiện: Tăng Duy Tân), Đại minh tinh (Sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Thể hiện: Văn Mai Hương), Hit me up (Sáng tác và thể hiện: Binz), Nấu ăn cho em (Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh), Nếu lúc đó (Sáng tác: tlinh, 2pillz; Thể hiện: tlinh), Ngày mai người ta lấy chồng (Sáng tác: Đông Thiên Đức; Thể hiện: Thành Đạt), Từng quen (Sáng tác và thể hiện: Wren Evans), Về với em (Sáng tác: CLK, Võ Hạ Trâm & Vikas, Thể hiện:Võ Hạ Trâm), Vũ trụ có anh (Sáng tác: DTAP, Phương Mỹ Chi, Haison; Thể hiện: Phương Mỹ Chi).

Hạng mục đề cử Music video của năm danh sách vẫn tiếp tục có À lôi (Sáng tác và thể hiện: Double2T – Bùi Xuân Trường; Đạo diễn: Ngô Vương), Đại minh tinh (Sáng tác: Hứa Kim Tuyền; Thể hiện: Văn Mai Hương Đạo diễn: Khương Vũ), Em là (Sáng tác và biểu diễn: MONO; Đạo diễn: CHOĀNN), Hơn 1000 năm sau (Sáng tác: Trịnh Đình Quang; Thể hiện: Quốc Thiên; Đạo diễn: HDWNG), Không còn em (Sáng tác, thể hiện, đạo diễn: Madihu), Môi chạm môi (Sáng tác: AUGUST; Thể hiện: Myra Trần ft Binz; Đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư), Một ngày chẳng nắng (Sáng tác, thể hiện, đạo diễn: Pháo), Nấu ăn cho em (Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh; Đạo diễn: Vĩnh Duy), Thị Mầu (Sáng tác: Nguyễn Hoàng Phong; Thể hiện: Hòa Minzy; Đạo diễn: Nhu Đặng), Về với em (Sáng tác: CLK, Võ Hạ Trâm, Vikas; Thể hiện: Võ Hạ Trâm; Đạo diễn: Tùng Phan).

Cùng với đó, BTC Giải thưởng Cống hiến cũng đưa ra các đề cử cho Chương trình của năm, Chuỗi trương trình của năm, Album của năm, Nhà sản xuất của năm, Nhạc sĩ của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nữ ca sĩ của năm, Nam ca sĩ của năm…

Công bố top 10 đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024 - Anh 2

Ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Cát Tường với đêm nhạc riêng mang tên Người bình thường lọt vào danh sách đề cử Chương trình của năm

Được khởi xướng và tổ chức từ năm 2005 với sự tham gia bầu chọn của báo giới toàn quốc, bắt đầu từ mùa giải thứ 17 năm 2023, báo Thể thao và Văn hóa đã mở rộng phạm vi của Giải Âm nhạc Cống hiến, từ một giải thưởng chỉ hoạt động trên lĩnh vực âm nhạc sang cả hai lĩnh vực âm nhạc và thể thao.

Cụ thể, báo Thể thao và Văn hóa đã xây dựng một "hệ sinh thái mới" mang tên Giải Cống hiến, bao gồm 2 hệ thống giải là: Giải Thể thao Cống hiến được thành lập mới, bên cạnh đó vẫn là Giải Âm nhạc Cống hiến truyền thống nhưng được cải tiến phương thức bình chọn.

Nếu như trước đây, Giải Âm nhạc Cống hiến chỉ có sự tham gia của báo giới, thì từ 2023, giải đã thu thập thêm những ý kiến đánh giá từ Hội đồng bầu chọn và đặc biệt là từ đông đảo công chúng yêu âm nhạc thông qua các hình thức bình chọn công khai, dân chủ, phù hợp với "kỷ nguyên số".

Để xây dựng “Top 10 đề cử”, Ban tổ chức và Hội đồng bầu chọn đã tiến hành tổng kết, đánh giá tình hình âm nhạc đại chúng trong năm và đưa ra Danh sách dự kiến đề cử, bao gồm một tập hợp rộng rãi nhất các tác giả, tác phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của giải.

Ban tổ chức tiến hành Vòng tham khảo đề cử bằng cách gửi Danh sách dự kiến đề cử tới các nhà báo sẽ tham gia bầu chọn để thu thập ý kiến.

Tổng kết các ý kiến đóng góp từ Vòng tham khảo đề cử, Ban tổ chức và Hội đồng bầu chọn đã hoàn thiện và công bố “Top 10 đề cử” của Giải Âm nhạc Cống hiến với tổng cộng 92 tác giả, tác phẩm, chương trình trên 10 hạng mục của giải như đã nói.

Trên cơ sở danh sách được công bố đó, công chúng có thể tham gia bầu chọn hoàn toàn miễn phí cho các đề cử mà mình yêu thích, cùng với Hội đồng bầu chọn và các nhà báo.

Lễ trao Giải Cống hiến 2024, bao gồm cả Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến, dự kiến diễn ra vào ngày 27.3.2024 tại Hà Nội. Trong đó, Giải Thể thao Cống hiến 2024 gồm 4 hạng mục (gồm Chiến tích thể thao của năm, Gương mặt thể thao của năm, Gương mặt Trẻ thể thao của năm, và hạng mục mới thành lập năm nay là Khát vọng Cống hiến) sẽ công bố đề cử và khởi đầu quá trình bầu chọn vào ngày 5.3.2024.

Chi tiết về Quy chế Giải Cống hiến, xin xem trên chuyên trang của giải: https://conghien.thethaovanhoa.vn.

THANH NGỌC

Ý kiến bạn đọc