Ninh Thuận: Xây dựng tuyến phố đi bộ phục vụ nhân dân, thu hút du khách

VHO - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa phê duyệt Đề án tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Ngoài phục vụ nhân dân, phố đi bộ với hàng loạt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, ẩm thực… sẽ thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế tới đây vui chơi, trải nghiệm.

Ninh Thuận: Xây dựng tuyến phố đi bộ phục vụ nhân dân, thu hút du khách - Anh 1

Sơ đồ tổng thể phố đi bộ

Theo Đề án, giai đoạn 1 tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ tại đường 16/4, đường Hoàng Diệu, đường Trần Quang Diệu; đường đi bộ quanh hồ trong Công viên 16/4 và các đoạn kết nối đường 16/4, đường Trần Quang Diệu tới hồ; cung đường di sản gốm Bàu Trúc; cung đường thể thao giải trí và vui chơi dành cho trẻ em.

Thời gian tổ chức đề án thí điểm từ tháng 4.2024 đến tháng 12.2025; trong đó thời gian tổ chức lễ khai trương tuyến phố đi bộ dự kiến diễn ra vào ngày 16.4.2024 (Ngày giải phóng Ninh Thuận). Thời gian tổ chức các hoạt động trong tuyến phố đi bộ từ 18 giờ đến 23 giừo vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy.

Trên phố đi bộ sẽ diễn ra nhiều hoạt động bao gồm: các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; các hoạt động ẩm thực; hoạt động dịch vụ, mua sắm và hoạt động thể thao giải trí. Không gian toàn tuyến đi bộ sẽ được phân thành 7 cung đường với 7 chủ đề chủ đạo là bản sắc Ninh Thuận; giao thoa văn hoá; nhịp dẫn tương lai; cung đường di sản; đoàn kết phát triển; thể thao quần chúng và vui chơi trẻ em; chợ đêm (hiện trạng đã hoạt động).

Sau giai đoạn thí điểm, UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của tuyến phố đi bộ, căn cứ tình hình thực tiễn, nhu cầu của du khách và ngươfi dân sẽ có phương án đầu tư các hạn mục cơ sở hạ tầng; các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các loại hình dịch vụ; mở rộng qui mô, phạm vi (theo hướng khu vực hồ điều hòa) và thời gian hoạt động.

Một số công trình điểm nhấn tại phố đi bộ như cung đường Pavillion giao thoa; cung đường di sản gốm Bàu Trúc; cung đường đoàn kết phát triển; giàn nhạc nước phao nổi sẽ là điểm nhấn để người dân du khách đến vui chơi.

Ninh Thuận: Xây dựng tuyến phố đi bộ phục vụ nhân dân, thu hút du khách - Anh 2

Địa điểm tổ chức  phố đi bộ tại TP Phan Rang - Tháp Chàm

Để triển khai Đề án đảm bảo đúng kế hoạch, UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm và các Sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng Đề án tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ tốt nhất.

Chủ trì, phối hợp UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm xây dựng chương trình tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trưng bày sách, ảnh phục vụ người dân và du khách; vận động các câu lạc bộ, nhóm nhảy tham gia biểu diễn nghệ thuật đường phố; vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia các gian hàng để quảng bá các tour, tuyến du lịch, các gian hàng ẩm thực, các hoạt động vui chơi giải trí,...

Phối hợp các tỉnh, thành phố đã thực hiện ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch hỗ trợ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ Nhân dân và du khách tại tuyến phố đi bộ. Tuyên truyền, vận động Nhân dân và giới thiệu, quảng bá về các hoạt động của các tuyến phố đi bộ tới du khách trong nước và quốc tế biết tham gia.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện, Sở đang tích cực phối hợp các đơn vị xây dựng và triển khai Đề án đúng tiến độ mà UBND tỉnh giao. Theo giám đốc Sở VHTTDL tỉnh khi tuyến phố đi bộ vào hoạt động sẽ góp phần thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, sôi nổi và thân thiện; đồng thời quảng bá, giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa truyền thống của người dân Ninh Thuận, những thành tựu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và các tiềm năng, thế mạnh của TP Phan Rang - Tháp Chàm đối với du khách trong và ngoài nước; từng bước xây dựng TP Phan Rang – Tháp Chàm giàu đẹp, văn minh, phấn đấu trở thành phố du lịch, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh…

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc