Đà Nẵng: Làm mới các dịch vụ du lịch biển trong mùa hè

VHO - Du lịch biển được xem là một trong những lợi thế lớn của ngành du lịch Đà Nẵng, để thu hút du khách trong thời gian tới, việc đầu tư thêm các dịch vụ, tiện ích để làm đa dạng và phong phú hơn các hoạt động tại bãi biển là điều Đà Nẵng cần quan tâm.

Đà Nẵng có một ưu đãi rất lớn được thiên nhiên ban tặng đó là những bờ biển đẹp, tuy nhiên, thành phố Đà Nẵng mới chỉ khai thác được bề nổi của sản phẩm du lịch biển mà chưa khai thác được hết các tiềm năng vốn có của du lịch biển.

Theo các doanh nghiệp du lịch, nếu trên bờ có các hoạt động giải trí, kết hợp ăn uống, trên mặt nước có các hoạt động thể thao biển, các trò chơi mạo hiểm, dưới mặt nước có tour lặn ngắm san hô, khám phá đại dương... và khai thác tốt những sản phẩm này thì du lịch Đà Nẵng sẽ rất đa dạng, phong phú và phù hợp với các thị trường khách khác nhau. 

Để mang đến sự khác biệt cũng như tạo sự sôi động cho du khách trong mùa hè 2024, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) dự kiến tổ chức chuỗi các sự kiện đặc sắc kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8 như duy trì, làm mới các dịch vụ: Giải khát, thể thao giải trí biển, giữ xe tắm nước ngọt, quầy ẩm thực lưu niệm và các dịch vụ tại khu bãi biển đêm Mỹ An, check-in bãi biển.

Đà Nẵng: Làm mới các dịch vụ du lịch biển trong mùa hè - Anh 1

Vẻ đẹp của bãi biển Mỹ Khê thu hút du khách quay trở lại Đà Nẵng

Tăng cường tổ chức các sự kiện tại công viên Biển Đông, công viên Lăng Ông và dọc bãi biển như chương trình “Khai trương mùa du lịch biển 2024” dịp 30.4 và 1.5; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cuối tuần dọc 2 tuyến biển.

Các hoạt động thể thao biển như hội thi cứu hộ biển, hội thi bơi, trình diễn đua thuyền buồm Sailing - SUP 2024; phối hợp, hỗ trợ các đơn vị tổ chức một số sự kiện lớn như IRONMAN Việt Nam, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản.

Tất cả các hoạt động đều hướng đến việc hình thành thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng “an toàn - văn minh - hấp dẫn” với nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Vũ cho biết, hiện nay các sản phẩm du lịch dịch vụ tại biển Đà Nẵng về cơ bản đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, khách du lịch và được du khách đánh giá rất tốt ở một số tiêu chí như môi trường sạch đẹp, mức độ an ninh, an toàn cao, cơ sở hạ tầng, tiện ích bảo đảm.

Ngoài những hoạt động thường niên để phục vụ người dân và du khách đến vui chơi, tắm biển, tăng cường công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... Năm nay, mùa du lịch biển năm 2024, BQL sẽ nâng cấp các tiện ích dịch vụ công cộng và các hoạt động dịch vụ. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi biển, BQL yêu cầu nâng cao về hình thức và chất lượng để hấp dẫn du khách. Cụ thể như tiến hành sửa chữa, trang trí lại khu vực kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Đà Nẵng: Làm mới các dịch vụ du lịch biển trong mùa hè - Anh 2

Trong tương lai, Đà Nẵng cần có thêm các sản phẩm du lịch biển hấp dẫn

Đảm bảo an toàn cho du khách khi vui chơi giải trí trên bờ biển, dưới biển, BQL  triển khai giăng phao tại các khu vực tắm an toàn, lắp đặt các bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ, cảnh báo khi thời tiết xấu. Tại các khu vực không có lực lượng cứu hộ, BQL lắp đặt bảng khuyến cáo, chủ động phối hợp với các dự án ven biển trong công tác cứu hộ, bảo đảm an toàn cho du khách. Phối hợp dọn vệ sinh theo chủ đề, lồng ghép tuyên truyền trong các sự kiện được tổ chức tại bãi biển.

Nhằm nâng cao các dịch vụ theo chiều sâu để tạo điểm nhấn, sự khác biệt, BQL sẽ phát triển các dịch vụ văn hóa, ẩm thực thể thao theo xu hướng hiện đại để phù hợp với du khách là người nước ngoài. 

Bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng được nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu TripAdvisor xếp thứ 6 trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 do du khách của Tripadvisor bình chọn. Trong bảng xếp hạng này, ngoài bãi biển Mỹ Khê còn có bãi biển An Bàng (Hội An, Quảng Nam) xếp thứ 5. Trước đó, năm 2023, bãi biển Mỹ Khê là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách này ở vị trí thứ 8.

Với những lợi thế của bãi biển Đà Nẵng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng ngành du lịch, thành phố Đà Nẵng cần đầu tư thêm các dịch vụ, tiện ích để làm đa dạng và phong phú hơn các hoạt động tại bãi biển, ông Cao Trí Dũng đề xuất cần tăng thêm các tiện ích dành cho du khách bao gồm tất cả các dịch vụ ở trên bờ, dưới nước, trên mặt nước... bởi vì khi có nhiều dịch vụ sẽ mang đến một không gian tấp nập, nhộn nhịp cho bãi biển để du khách có thể lựa chọn thoải mái vui chơi, nghỉ dưỡng.


MINH CHÂU
 

Ý kiến bạn đọc