Tọa đàm “Giải pháp nâng tầm lễ hội Quán Thế Âm - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia”

VHO - Ngày 27.3, trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, Sở VHTT Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm khoa học “Giải pháp nâng tầm lễ hội Quán Thế Âm - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia”

Hội thảo nhằm trao đổi, ghi nhận thêm các ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý về những giải pháp phát huy giá trị di sản lễ hội Quán Thế Âm một cách hiệu quả. Trên cơ sở đó, có định hướng tốt hơn trong công tác tổ chức lễ hội, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản này trong những năm tiếp theo. 

Tọa đàm “Giải pháp nâng tầm lễ hội Quán Thế Âm - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” - Anh 1

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn thu hút đông đảo du khách, phật tử đến tham quan, chiêm bái

Tọa đàm đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà khoa học ở Trung ương và địa phương. Các ý kiến trong hội thảo tập trung chủ yếu vào các nội dung: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Quán Thế Âm gắn với quần thể di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn - những giải pháp đặt ra.

Giá trị, vai trò của lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn đối với đời sống tâm linh tín ngưỡng của cộng đồng Phật tử và nhân dân trong bối cảnh hiện nay; gắn kết lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn với phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng.

Qua đó đưa ra các giải pháp về vấn đề gìn giữ nếp sống văn hóa - văn minh trong lễ hội; giáo dục tình yêu và trách nhiệm cho người dân, đặc biệt là giới trẻ nhận thức, ứng xử với lễ hội; Phát huy vai trò của Phật giáo trong việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị ở Đà Nẵng.

NGỌC HÀ
 

Ý kiến bạn đọc