Quảng Ngãi:

Phát triển văn hoá đọc trong thời đại số

NHƯ ĐỒNG

VHO -Tối 15.4, tại Nhà thi đấu Diên Hồng, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2024 với chủ đề: “Phát triển văn hoá đọc trong thời đại số”.

Phát triển văn hoá đọc trong thời đại số - ảnh 1

UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. Sở TT&TT tỉnh trích từ Quỹ Tấm lòng vàng của Sở và sự đồng hành của các nhà tài trợ dành tặng 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi của Trường Trung học cơ sở Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa.

Phát triển văn hoá đọc trong thời đại số - ảnh 2

Tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi

Sở TT&TT phối hợp với các đơn vị phát hành, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao tặng 250 quyển vở, 2.500 đầu sách cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Trà, huyện Trà Bồng. Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia-Sự thật, Trung tâm phát hành sách tại Quảng Ngãi dành tặng 625 quyển sách trị giá 41 triệu đồng.

Phát triển văn hoá đọc trong thời đại số - ảnh 3
Tặng vở cho các em học sinh

Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ngãi Trần Thanh Trường chia sẻ, văn hóa đọc hiện nay đang được toàn xã hội quan tâm. Đó là một trong những vấn đề then chốt của giáo dục, hướng tới năng lực tự học suốt đời của con người, là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức của mỗi người, hướng tới những giá trị cao đẹp trong cuộc sống. Các hoạt động được tổ chức nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam không chỉ góp phần lan tỏa văn hóa đọc mà qua đó, tiếp thêm động lực để người dân tỉnh Quảng Ngãi, nhất là học sinh, sinh viên đam mê với sách.

Phát triển văn hoá đọc trong thời đại số - ảnh 4

Văn hóa đọc hiện nay đang được toàn xã hội quan tâm

“Văn hóa đọc phải xuất phát từ mỗi gia đình, bố mẹ phải có ý thức về việc đọc sách và hình thành ý thức đó cho con trẻ, khuyến khích, dành thời gian đọc sách cùng con thì văn hóa đọc mới phát triển. Các cơ quan báo chí, truyền thông cần đẩy mạnh, thường xuyên tuyên truyền, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức”, ông Trường nhấn mạnh.

Phát triển văn hoá đọc trong thời đại số - ảnh 5

Đọc sách trở thành một nét đẹp văn hóa của con người

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam diễn ra từ ngày 15.4 – 17.4.2024. Các hoạt động gồm: Hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024; Giao lưu, tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc trong thời đại số”; Cuộc thi hùng biện về cuốn sách của tôi; triển lãm ảnh,…

Ý kiến bạn đọc