Quảng Bình: Lan toả sâu rộng Ngày sách và Văn hóa đọc

TÂN BÌNH

VHO - Tỉnh Quảng Bình kêu gọi mỗi người dân, nhất là những người trẻ hãy có những hành động, việc làm cụ thể để lan tỏa tinh thần đọc sách, xây dựng thói quen đọc sách.

Quảng Bình: Lan toả sâu rộng Ngày sách và Văn hóa đọc - ảnh 1

Tại lễ phát động, đại diện các đơn vị tặng sách cho các trường học ở trên địa bàn TP. Đồng Hới

Ngày 16.4, tại Thư viện Quảng Bình, Sở TTTT phối hợp với Sở GDĐT, Sở VHTT tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21.4) và cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kêu gọi mỗi người dân, nhất là những người trẻ hãy có những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực để lan tỏa tinh thần đọc sách, xây dựng thói quen đọc sách, tạo sự hưởng ứng tích cực đến cộng đồng, xã hội.

Quảng Bình: Lan toả sâu rộng Ngày sách và Văn hóa đọc - ảnh 2
Các em học sinh xem sách tại buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị các ngành, cơ quan, đơn vị, trường học huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển văn hóa đọc, tạo những sân chơi bổ ích để mỗi người đều có cơ hội được tiếp cận với giá trị của sách; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá những cuốn sách hay, sách quý nhằm thu hút người đọc. 

Tại buổi lễ, Sở VHTT Quảng Bình đã phát động Cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2024 và kêu gọi sự đồng hành của các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai đúng tiến độ và chất lượng.

Quảng Bình: Lan toả sâu rộng Ngày sách và Văn hóa đọc - ảnh 3
Quang cảnh buổi lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc tại Quảng Bình

Nhân dịp này, Sở TTTT Quảng Bình đã tặng 1.000 đầu sách cho 4 trường học trên địa bàn TP. Đồng Hới, gồm: THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, THPT Phan Đình Phùng, THPT Đào Duy Từ và Trường THCS số 1 Nam Lý. 

Cùng với tổ chức lễ phát động, hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực.

Cụ thể như tọa đàm, giao lưu tác giả-độc giả, giới thiệu tác phẩm; triển lãm sách; thi đại sứ văn hóa đọc, thi hùng biện về cuốn sách em yêu thích, thi kể chuyện theo sách; sưu tầm, quảng bá sách hay; quyên góp sách tặng học sinh vùng sâu vùng xa…

Quảng Bình: Lan toả sâu rộng Ngày sách và Văn hóa đọc - ảnh 4
Thư viện tỉnh Quảng Bình tổ chức nhiều phòng đọc phục vụ học sinh

Thông qua tổ chức những hoạt động này nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời góp phần phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc