Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 sẽ diễn ra trong tháng 6

S.THÙY

VHO - Ngày 19.4, Ban Tổ chức Festival Huế 2024 cho biết, Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế được tổ chức vào tháng 6 tới sẽ có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ và đoàn nghệ thuật trên thế giới.

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 sẽ diễn ra trong tháng 6 - ảnh 1
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Festival Huế 

Theo đó, Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ ngày 7.6 đến 12.6, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.  Tuần lễ này sẽ là điểm nhấn đặc sắc với nhiều chương trình văn hóa, lễ hội đặc sắc đã góp phần tạo nên thương hiệu cho Festival Huế.

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế là một diễn đàn văn hoá, du lịch quốc tế mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam, văn hoá Huế, gắn với mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, du lịch và xây dựng Huế xứng tầm là trung tâm văn hoá - du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Có thể kể đến các chương trình như: Khai mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế; Lễ hội đường với chủ đề “Sắc màu văn hóa”; Chương trình âm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Gửi chút gì rất Huế”; Lễ hội Ánh sáng; Lễ hoa đăng; Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế...

Cùng các chương trình, hoạt động văn hóa du lịch như: Liên hoan ẩm thực; Festival bánh Việt Nam 2024; Ngày hội Sóng nước Tam Giang...

Các sự kiện trong 6 ngày đêm của Tuần lễ này hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. 

Những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các nghệ sĩ tiêu biểu trong nước sẽ giới thiệu đến công chúng về  nghệ thuật ca múa nhạc cung đình và các làn điệu dân ca đặc sắc. 

Đặc biệt cùng với sự tham gia của các nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật đến từ gần 10 quốc gia trên thế giới sẽ mang đến Tuần lễ các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại chất lượng caO.

Các chương trìn nghệ thuật sẽ diễn ra hàng đêm  tại các sân khấu Điện Kiến Trung, Thái Bình Lâu, vườn Thiệu Phương (Khu di sản Hoàng cung Huế); và tại các sân khấu cộng đồng Bia Quốc Học, công viên 3/2 và nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ý kiến bạn đọc