Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V diễn ra ngày 12.7 tới

VHO - Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, Đại hội Đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với chủ đề “Hội Xuất bản Việt Nam, đổi mới, hội nhập và phát triển” sẽ diễn ra vào này 12.7 tới tại Hà Nội.

Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V diễn ra ngày 12.7 tới - Anh 1

Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT), Phó Chủ tịch Hội Xuất Bản Việt Nam Nguyễn Nguyên phát biểu tại họp báo

Tại cuộc họp báo chiều 5.7, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Nguyễn Nguyên cho biết, dự Đại hội có gần 250 đại biểu chính thức và khoảng 100 khách mời là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương. Với chủ đề “Hội Xuất bản Việt Nam, đổi mới, hội nhập và phát triển”, Đại hội khóa V tập trung vào 3 nội dung chính: Đánh giá kết quả hoạt động Hội Xuất bản Việt Nam, nhiệm kỳ 2017 – 2023 và đề ra phương hướng hoạt động giai đoạn 2023 – 2028; Bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra khóa V, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Họp phiên họp lần thứ nhất Ban Chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2023 – 2028 bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch.

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Hội Xuất bản Việt Nam luôn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, đóng góp tích cực vào xây dựng và phát triển hoạt động xuất bản. Tính đến tháng 5.2023, Hội có 187 hội viên, trong đó có 167 hội viên tổ chức là nhà xuất bản, các cơ sở phát hành trên cả nước với số lượng người tham gia sinh hoạt thực tế trên 11.000 người và 20 hội viên cá nhân.

Về kết quả hoạt động Hội Xuất bản Việt Nam từ năm 2017 đến nay, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, chưa nhiệm kỳ nào có sự lan tỏa văn hóa đọc trong xã hội và truyền thông như nhiệm kỳ vừa qua, với các hoạt động phù hợp với đối tượng, địa bàn. Trong đó, ngày hội sách được các địa phương, bộ ngành quan tâm; mô hình tuyên truyền sách được nhiều cơ quan truyền thông quan tâm. Ngoài ra, Hội còn tích cực triển khai các hoạt động đối ngoại, là Chủ tịch luân phiên Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á nhiệm kỳ 2022 - 2023. Thông qua hoạt động tích cực của mình, Hội Xuất bản Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Xuất bản, được xã hội ghi nhận, được Đảng và Nhà nước công nhận là 1/30 Hội quần chúng được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Xuất bản Việt Nam tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của tổ chức quần chúng được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ. Tăng cường công tác động viên, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội V Hội Xuất bản Việt Nam. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các Ban chuyên môn của Hội đáp ứng với yêu cầu về mô hình và quy trình của xuất bản, phát hành sách trong quá trình chuyển đổi số và Cách mạng Công nghệ 4.0. Chăm lo và bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên, tích cực đóng góp xây dựng ngành Xuất bản Việt Nam theo hướng “tinh gọn, chất lượng, hiện đại hóa” như Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

MẠNH TRUNG

Ý kiến bạn đọc