Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2023 tại Đà Nẵng

VHO - Tối 13.7, Sở Ngoại vụ phối hợp Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, chính quyền các địa phương Nhật Bản tổ chức khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản tại Đà Nẵng lần thứ 8 năm 2023 tại Công viên Biển Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2023 tại Đà Nẵng - Anh 1

Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Đây là sự kiện lớn nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023). Các hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế giữa TP Đà Nẵng với các cơ quan đại diện của Nhật Bản tại Việt Nam, với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nghệ sĩ Nhật Bản. 

Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2023 tại Đà Nẵng - Anh 2

Lễ hội thu hút đông đảo sự tham quan của người dân và du khách

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản 2023 có 80 gian hàng đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước đem lại cho người tham gia nhiều trải nghiệm thích thú và mới mẻ. Không chỉ cung cấp nhu cầu ẩm thực, mua sắm với những mặt hàng đặc trưng của hai nước Việt - Nhật, lễ hội còn là sự giao lưu gắn kết trên các lĩnh vực truyền thống và hiện đại như văn hóa, thể thao, du lịch, xúc tiến đầu tư…

Trong những năm gần đây, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp, toàn diện với sự tin cậy chính trị ngày càng được tăng cường. Nền tảng vững chắc đó đã tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương của Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Nhật Bản một cách thiết thực và hiệu quả. 

Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2023 tại Đà Nẵng - Anh 3

Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2023 tại Đà Nẵng - Anh 4

Lễ hội là sự giao lưu văn hóa, du lịch, thương mại hiệu quả

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh: Nhật Bản luôn là một trong những đối tác hàng đầu tại Đà Nẵng. Sự hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Nhật Bản đang không ngừng phát triển và trở thành điểm sáng trong quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản. Trong đó, nhiều chương trình hợp tác đã đi vào chiều rộng lẫn chiều sâu, đạt được nhiều kết quả thiết thực. 

Đến nay, Đà Nẵng có quan hệ hợp tác với 20 tỉnh, thành của Nhật Bản; trong đó đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với bốn thành phố của Nhật Bản là Kawasaki, Sakai, Yokohama và Kisarazu. 

Nhật Bản hiện có hơn 222 doanh nghiệp, văn phòng đại diện và dự án có trụ sở tại Đà Nẵng; tổng số vốn FDI hơn 1 tỉ USD. Các dự án FDI đã đóng góp tích cực vào thúc đẩy vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng thông qua chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao tính cạnh tranh.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc