Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Vua Hùng dịp Tết Giáp Thìn 2024

VHO - Sáng 9.2 (tức 30 Tết), tại Điện Kính Thiên, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, Khu Di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ đã thành kính dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các Vua Hùng.

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Vua Hùng dịp Tết Giáp Thìn 2024 - Anh 1

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ thành kính dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các Vua Hùng

Tham dự lễ dâng hương có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh  Bùi Minh Châu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài; các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh.

Thay mặt đồng bào cả nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu và Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đã dâng hương, hoa, lễ vật tại Thượng cung tri ân công lao các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương và các vị thánh thần phụng thờ theo Vua Tổ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang kính cáo với Tổ tiên những thành quả đạt được trong năm qua. Ông  Bùi Văn Quang  khẳng định: Trong năm Quý Mão 2023, nước ta tiếp tục chịu nhiều tác động từ những biến động, phức tạp của tình hình kinh tế, chính trị quốc tế, tạo thêm nhiều thách thức cho việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Song dưới sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Đảng, Nhà nước cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, cùng chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn và thách thức; tranh thủ mọi thời cơ và thuận lợi, phát huy các tiềm năng, lợi thế vùng Đất Tổ để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đóng góp vào những thành tựu chung của cả nước.

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Vua Hùng dịp Tết Giáp Thìn 2024 - Anh 2

Trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang kính cáo những kết quả tỉnh đã đạt được trong năm Quý Mão 2023

Trong năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực với các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Các ngành, lĩnh vực đều có bước phát triển. Khâu đột phá về cải thiện môi trường đầu tư được tập trung chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực, được cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao. Bên cạnh đó, các lĩnh vực xã hội tiếp tục được duy trì với nhiều kết quả tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Những kết quả này sẽ tạo động lực, tiền đề vững chắc để tỉnh Phú Thọ tiếp tục hướng tới các mục tiêu phát triển cao hơn trong thời gian tới.

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Vua Hùng dịp Tết Giáp Thìn 2024 - Anh 3

 Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Minh Châu  và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang dâng hương tại Điện Kính Thiên

Trước anh linh các Vua Hùng và các bậc tiền nhân, thay mặt đồng bào cả nước, tỉnh Phú Thọ nguyện tiếp nối truyền thống Tiên Rồng, nêu cao tinh thần yêu nước và truyền thống cách mạng của dân tộc, cùng nhau chung sức, đồng lòng, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và hùng cường. Tỉnh Phú Thọ nguyện đoàn kết một lòng, xây dựng quê hương Đất Tổ ngày càng giàu mạnh; chăm lo xây dựng, tu bổ, tôn tạo lăng miếu Tổ tiên để con cháu Lạc Hồng đời đời thờ phụng.

Trong thời khắc thiêng liêng của năm mới đang đến gần, cầu mong Thánh Tổ phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái, dân an, bách gia trăm họ, vạn đại trường tồn. Độ trì cho mưa thuận, gió hòa, nhân khang, vật thịnh. Cả nước vượt qua được khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Con cháu Lạc Hồng trên khắp mọi miền đất nước, kiều bào ta ở nước ngoài luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

Sau nghi thức dâng hương tại Thượng cung, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời ghi nhớ công ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước” và dâng hương tại Lăng Hùng Vương.

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Vua Hùng dịp Tết Giáp Thìn 2024 - Anh 4

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dâng hương, hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Sáng cùng ngày, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ dâng hương, hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đồi Cá Chuối, xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì).

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã nghiêng mình tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hi sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; nguyện không ngừng phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương Đất Tổ ngày càng giàu đẹp, phát triển. Đồng thời, giáo dục các thế hệ kế tiếp phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của lớp cha anh đi trước; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tốt đối với các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công với cách mạng.

THANH VŨ

Ý kiến bạn đọc