Hội Báo Xuân Kon Tum: Trải nghiệm văn hóa truyền thống

VHO - Tối ngày 16.2 (mùng 7 tháng giêng), tại Bảo tàng – Thư viện tỉnh Kon Tum, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VHTTDL tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn Kon Tum năm 2024 – Trải nghiệm văn hóa truyền thống.

Hội Báo Xuân Kon Tum: Trải nghiệm văn hóa truyền thống - Anh 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Kon Tum 2024

Hội Báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Kon Tum năm 2024 có sự tham gia của trên 500 ấn phẩm báo xuân các loại của gần 80 Hội Nhà báo địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương, tạp chí... Đây là đợt sinh hoạt văn hóa tinh thần của những người làm báo trên địa bàn tỉnh; là dịp để người làm báo gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương về hoạt động Hội, công tác báo chí.

Thông qua Hội Báo Xuân, khơi gợi tinh thần sáng tạo, tạo động lực để hội viên, nhà báo tỉnh Kon Tum có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, sinh động, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của địa phương, của đất nước. Các ấn phẩm báo xuân là món quà đầu năm hết sức ý nghĩa, gửi gắm đến các tầng lớp nhân dân về năm mới với nhiều niềm tin và khởi sắc trên mọi lĩnh vực của đời sống.

Hội Báo Xuân Kon Tum: Trải nghiệm văn hóa truyền thống - Anh 2

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các ấn phẩm báo Xuân Giáp Thìn 2024

Đặc biệt, Hội Báo Xuân năm nay gắn với chủ đề về trải nghiệm văn hóa truyền thống. Thông qua trưng bày sản phẩm và các hoạt động trình diễn nhằm giới thiệu lịch sử vùng đất, con người, truyền thống cách mạng, giá trị văn hóa, nghề thủ công truyền thống các dân tộc tỉnh Kon Tum đến đông đảo khách tham quan và các nhà nghiên cứu.

Ngoài ra, Hội Báo Xuân năm nay còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Hội Báo Xuân Kon Tum: Trải nghiệm văn hóa truyền thống - Anh 3

Các đại biểu tham quan gian trưng bày ấn phẩm báo Xuân của Thông tấn xã Việt Nam

Phát biểu Lễ khai mạc, bà Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum khẳng định: “Hội Báo Xuân năm 2024 - Trải nghiệm văn hóa truyền thống là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nêu bật những thành tích to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí tỉnh nhà, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo - hội viên; khích lệ người làm báo nỗ lực thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của nền báo chí cách mạng… Đây cũng là dịp để các hội viên Hội Nhà báo tỉnh, các phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn có điều kiện trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao nghiệp vụ”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum mong muốn các cơ quan báo chí và những người làm báo trong tỉnh cần tiếp tục phát huy tốt vai trò là “Người chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng”; là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế chính sách của tỉnh đến với đồng bào nhân dân các dân tộc.

Hội Báo Xuân Xuân Giáp Thìn năm 2024 diễn ra đến ngày 19.2.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc