Đà Nẵng: Khai hội đình làng Túy Loan

VHO - Lễ hội đình làng Túy Loan (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) năm 2024 diễn ra vào hai ngày 18 và 19.2 (nhằm ngày 9 và 10 tháng Giêng).

Đà Nẵng: Khai hội đình làng Túy Loan - Anh 1

Hoạt động văn nghệ đặc sắc tại lễ hội

Cụ thể, phần lễ diễn ra từ chiều qua 18.2 với lễ rước sắc thần và bằng di tích theo nghi thức truyền thống; lễ tế cổ truyền; thả hoa đăng trên sông Túy Loan. Theo BTC lễ hội, năm nay lễ hội có điểm mới là bổ sung lễ “dâng rau Túy Loan cúng tiền hiền”. Sáng 19.2, lễ hội khai mạc với nhiều hoạt động hấp dẫn như chương trình nghệ thuật trên sân đình; các trò chơi dân gian gồm: Thi cờ gánh, ô ăn quan, tàu bay, leo chuối, đập niêu, kéo co, cờ người... Giải đua thuyền truyền thống trên sông Túy Loan cũng được tổ chức cùng ngày, đây được coi là hoạt động hội hấp dẫn nhất, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách đến theo dõi, cổ vũ…

Bên cạnh đó, Lễ hội đình làng Túy Loan còn có các chương trình ẩm thực đặc trưng của miền Trung như: Mỳ quảng Túy Loan, thi tráng mỳ, thi nướng bánh tráng, gói bánh tét; hát Bài chòi… Lễ hội là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi những ngày đầu xuân mới cho nhân dân và du khách. Năm nay, lễ hội đánh dấu kỷ niệm 25 năm đình làng Túy Loan được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia (1999 - 2024).

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc