Phẫu thuật miễn phí cho trẻ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng

VHO - Ngày 11.4, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đơn vị này đang phối hợp với Tổ chức Interplast (CHLB Đức) tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng trên cả nước.

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng - Anh 1

Các chuyên gia phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhi bị khe bở môi, vòm miệng tại Bệnh viện Trung ương Huế

Trong đó, đoàn phẫu thuật thiện nguyện của Interplast gồm 11 chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên khoa Răng - hàm - mặt và gây mê hồi sức đến từ các quốc gia Đức, Nga, Tây Ban Nha, Australia...

Các chuyên gia đã trực tiếp khám sàng lọc, đánh giá tình trạng bệnh để đưa ra phương án phẫu thuật tốt nhất cho các bệnh nhi. Hiện đã có hơn 100 bệnh nhi được thăm khám và dự kiến từ nay đến ngày 18.4, sẽ tiến hành phẫu thuật miễn phí cho khoảng 80 bệnh nhi.

Các bệnh nhi đến từ nhiều địa phương trong nước như: Bình Dương, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, TP.Hồ Chí Minh… Các em sẽ được đoàn chuyên gia và các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật miễn phí cải thiện ngoại hình. Qua đó, chương trình sẽ giúp các trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tìm lại nụ cười, sự tự tin và hòa nhập cuộc sống.

Dịp này, đoàn chuyên gia của Interplast cũng chuyển giao các kĩ thuật hiện đại, tiên tiến cho đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế về chuyên môn phẫu thuật và gây mê hồi sức.

Từ năm 2015, Tổ chức Interplast đã có hợp tác với Bệnh viện Trung ương Huế. Đến nay đoàn đã phẫu thuật miễn phí cho gần 400 bệnh nhi có bệnh lý dị tật bẩm sinh khe hở môi, vòm miệng; bệnh nhi mắc các dị tật ở vùng mặt chưa được phẫu thuật; các bệnh nhân bị sẹo xấu, sẹo bỏng co kéo vùng đầu, mặt, cổ … Chương trình hợp tác phẫu thuật miễn phí  ói trên đã trở thành hoạt động thường quy và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc