Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018

VH- Chào mừng 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, ngày 30.8, tại Hà Nội, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Bộ KH&CN và các Bộ, ngành liên quan phối hợp tổ chức Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018 và phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới dự và phát biểu tại Lễ công bố.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chính thức kéo băng khai trương, công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018. Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao Sách vàng, Giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả có công trình được công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018.

Phát biểu tại Lễ công bố, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời chúc mừng đến các tác giả, nhóm tác giả có công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ tiêu biểu, được tuyển chọn và công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2018; nhiệt liệt biểu dương những kết quả, thành tích xuất sắc mà đội ngũ cán bộ khoa học, công nghệ nước nhà đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian qua, nền khoa học, công nghệ nước nhà đã có bước phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực. Tiềm lực khoa học, công nghệ được nâng lên; quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ được đổi mới; hệ thống pháp luật về khoa học, công nghệ được hoàn thiện; thị trường khoa học, công nghệ từng bước được hình thành và phát huy hiệu quả; đội ngũ cán bộ khoa học, công nghệ ngày càng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận 73 công trình, giải pháp sáng tạo xuất sắc, tiêu biểu, có ý nghĩa quan trọng đối với nền khoa học, công nghệ nước nhà, được ứng dụng hiệu quả trong các lĩnh vực: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân; phát triển kết cấu hạ tầng; năng lượng tái tạo; thích ứng với biến đổi khí hậu; quốc phòng, an ninh…

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc