Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

iPhone có những ưu, nhược điểm nào?

Thứ Ba 04/06/2019 | 10:36 GMT+7

VHO- iPhone dù mang lại cảm giác cao cấp nhưng cũng có những nhược điểm lớn mà những người dùng Android khi chuyển sang sử dụng sẽ nhận ra.

Khi chuyển đổi từ Android sang iPhone, người dùng cần cài đặt ứng dụng Move to iOS trên OnePlus và bắt đầu thiết lập mới. Tuy nhiên, mọi thứ không hoàn toàn trơn tru như mong đợi.

Đầu tiên, khi đến với màn hình chính, người dùng Android sẽ phải làm quen với quá nhiều ứng dụng trên đó. Bạn sẽ không thể đặt phím tắt ứng dụng bất cứ nơi nào bạn muốn.

iPhone Xr.

Khi chuyển từ sử dụng chiếc điện thoại Android sang iPhone Xs hay bất cứ chiếc iPhone 2018 nào, người dùng sẽ nhận thấy cả những thế mạnh và yếu điểm của nền tảng iOS, và dưới đây là những nhược điểm nổi bật nhất của iPhone.

Ứng dụng thư viện

Khi sử dụng iPhone để chụp ảnh, nhận ảnh từ bạn bè, tải xuống từ internet, người dùng sẽ bất ngờ khi nhận ra rằng tất cả các hình ảnh được tập hợp lại thành một album duy nhất có tên là All Photos. Thậm chí không phải là một album Camera cho những bức ảnh được chụp bằng camera iPhone. Do đó, nếu muốn bảo vệ ảnh của mình trong trường hợp iPhone xảy ra sự cố, bạn sẽ phải lưu trữ tất cả hình ảnh trên điện thoại trong cùng một thư mục.

Bàn phím

Bàn phím trên iPhone được đánh giá là đẹp và gọn gàng, không có sự nhầm lẫn về nút. Tuy nhiên, bố cục bàn phím vẫn chưa được phù hợp cho lắm.

iPhone Xs.

Nếu bạn sử dụng ngôn ngữ khác, trải nghiệm thậm chí còn tệ hơn, đôi khi việc chuyển đổi sẽ cần mất 3 lần vì phần mềm sẽ đưa bạn trở lại ngôn ngữ gốc sau khi người dùng sử dụng biểu tượng cảm xúc. Với bàn phím iOS, người dùng sẽ phải kiểm tra lại những gì đã gửi chỉ để đảm bảo nội dung không bị ảnh hưởng bởi Tự động sửa lỗi (Autocorrect) có thể sẽ sửa chúng.

“Tai thỏ”

Với kích thước lớn, “tai thỏ” chiếm nhiều không gian thông báo. Khác với điện thoại Android với các biểu tượng nhỏ từ các ứng dụng khác nhau, trên iPhone, một khi thông báo bật lên và ẩn đi, người dùng dễ dàng quên mất thông báo này.

Điều hướng

Không phải ai cũng có thể sử dụng nhuần nhuyễn với các cử chỉ. Cử chỉ vuốt để quay lại thực sự tiện lợi nhất trên iPhone XS. Tuy nhiên, với những mẫu iPhone lớn hơn, bạn phải nới lỏng tay cầm của điện thoại để di chuyển bàn tay, điều này làm tăng nguy cơ làm rơi điện thoại.

Giá cả

iPhone luôn có giá bán trung bình cao.

Tất nhiên, iPhone luôn có giá cao hơn nhiều mẫu điện thoại Android cao cấp khác nên người dùng sẽ phải rất cẩn thận khi sử dụng.

Các điểm trừ nhỏ nhặt:

Các chỉ số pin còn khá nhỏ, đến nỗi sự khác biệt giữa 60% và 30% hầu như không dễ nhận ra. Tất nhiên, không có cài đặt nào cho phép bạn điều chỉnh biểu tượng pin, vì vậy bạn phải kéo xuống để kiểm tra. Không có đèn LED hiển thị hoặc thông báo luôn bật. Nếu màn hình tắt, người dùng sẽ không thể biết có thông báo hay không khi không bật màn hình lên.

Về mặt tích cực, có không ít những điều khiến bạn thích iPhone

Kích thước và hình dạng

iPhone nhỏ gọn hơn nhiều.

Khi cầm lên iPhone XS, người dùng sẽ cảm nhận được máy nhỏ gọn và vừa vặn trong tay hơn các sản phẩm cao cấp khác. Các góc màn hình được uốn cong mềm mại hơn rất nhiều. Do đó, người dùng có thể dễ dàng nhét điện thoại vào trong túi quần.

Loa

Khi chuyển sang xem video trên iPhone, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi thấy âm thanh trên chúng tốt như thế nào. Sản phẩm của “Nhà Táo” có âm lượng rõ ràng và có phần sâu sắc hơn nhiều so với các điện thoại thông minh khác.

Camera

Ảnh chụp của iPhone cũng ấn tượng hơn.

Khi trải nghiệm camera của iPhone XS, người dùng sẽ có được những hình ảnh khác hoàn toàn. Và chắc chắn bạn sẽ hài lòng các video mà iPhone 2018 quay vì có tính năng ổn định hình ảnh tốt.

Sự phổ biến

Việc sử dụng một trong những điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới có nghĩa là bạn sẽ có nhiều tùy chọn ốp lưng và tất cả các loại phụ kiện khác. Khi có nhu cầu, người dùng sẽ có cả một cộng đồng người dùng “khổng lồ” để tham khảo.

Và một vài tiện ích nhỏ

Hiện có rất ít điện thoại có nút tắt âm thanh vật lý như trên iPhone và đây là nút tắt rất thuận tiện để có thể chuyển đổi giữa các chế độ âm thanh trong các cuộc họp hay những dịp đặc biệt.

Các ứng dụng bật được mở khỏi các biểu tượng và biến mất trở lại mang tới cảm giác khá tuyệt cho những người dùng lần đầu. Thêm nữa, việc chuyển đổi giữa các ứng dụng cũng rất nhanh gọn.

Một số ấn tượng tổng thể

Việc sử dụng iPhone sẽ mang lại một trải nghiệm hoàn toàn khác với trải nghiệm có trên điện thoại Android. Trải nghiệm iPhone có thể so sánh với một chiếc flagship Android hiện nay. Hầu hết các ứng dụng phổ biến gần như giống hệt nhau trên cả nền tảng và ứng dụng như lịch, ghi chú và nhắc nhở.

iPhone mang tới trải nghiệm khác.

Mặc dù vậy, một điều nổi bật là cách iOS tiếp cận trải nghiệm người dùng. Apple luôn mang tới cho người dùng những sản phẩm có thể sử dụng đơn giản nhất có thể. Bên cạnh đó, khả năng bảo mật dữ liệu của iPhone cũng cao hơn.

Một điều nữa là phần cứng iPhone tiến bộ nhanh hơn rất nhiều so với phần mềm, tạo ra một khoảng cách giữa khả năng điện thoại và khả năng sử dụng của người dùng. Đặc biệt là khi người dùng sử dụng bất kỳ loại ứng dụng AR nào, bộ xử lý sẽ nhanh chóng phát hiện ra và đáp ứng tốt nhất. Tuy nhiên, với những người đã sử dụng iPhone 3-4 năm sẽ có kinh nghiệm gần như tương đương với model mới nhất.

*Lưu ý: Nội dung trong bài thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả.

Theo Dân Việt

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top