Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Công đoàn Bộ VHTTDL: Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa

Thứ Năm 11/07/2019 | 10:55 GMT+7

VHO- Sáng 10.7 tại Nghệ An, hơn 100 đại biểu là Chủ tịch, phó Chủ tịch, ủy viên BCH công đoàn các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ đã dự Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và tập huấn nghiệp vụ Công đoàn do Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phùng Minh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL.

Toàn cảnh hội nghị

Theo thống kê, Công đoàn Bộ VHTTDL hiện có 73 công đoàn trực thuộc, trong đó có 63 công đoàn cơ sở (3 công đoàn cấp Tổng cục và tương đương), 10 công đoàn bộ phận với tổng số hơn 5.800 đoàn viên công đoàn. Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy, với chủ đề trọng tâm năm 2019 là “Đoàn kết, sáng tạo và hiệu quả”, Công đoàn Bộ đã triển khai tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019 với nhiều phong trào sôi nổi, nhiều nội dung hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực. Hoạt động công đoàn Bộ thời gian qua đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ và của Đảng ủy Bộ năm 2019, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ động viên cán bộ, công đoàn, viên chức, người lao động thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền giáo dục vận động đoàn viên thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và toàn ngành. Đồng thời,Công đoàn Bộ đã tập trung thực hiện công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, tổ chức nhiều hoạt động nữ công, văn hóa, thể thao hiệu quả, thu hút sự tham gia và quan tâm của đông đảo thành viên công đoàn.

 Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Phùng Minh Cường chỉ đạo Hội nghị

Cùng với đó, các công đoàn trực thuộc đã tích cực triển khai các hoạt động, hưởng ứng chỉ đạo công đoàn cấp trên, đặc biệt đã phát động các phong trào thi đua yêu nước và tổ chức cho đoàn viên, công đoàn thi đua lao động sáng tạo. Nhiều hoạt động ở cơ sở đã mang lại lợi ích thiết thực cho cơ quan, đơn vị và cho đoàn viên công đoàn; góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình hiện nay. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2019, Công đoàn Bộ có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và công tác xã hội, tình nghĩa, từ thiện…

Ông Nguyễn Tuấn Linh, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ trao tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc

Phát huy những kết quả đạt được, thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, Công đoàn Bộ VHTTDL đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, tích cực vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đặc biệt tích cực tham mưu trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên. Đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII, Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh";…Tổ chức phát động và duy trì các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gắn với cụ thể hóa các tiêu chí thực hiện Cuộc vận động: Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo"; thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh, với chủ đề trọng tâm của Công đoàn Bộ VHTTDL lịch năm 2019 "Đoàn kết, sáng tạo và hiệu quả". Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh hướng hoạt động về cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt cho công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả, thiết thực, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng cán bộ công đoàn. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nghiệm vụ và kỹ năng hoạt động công đoàn cho cán bộ chủ chốt công đoàn các đơn vị. Nhân dịp này, ông Nguyễn Tuấn Linh, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ đã trao tặng Bằng khen của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân và tập thể các công đoàn trực thuộc đạt thành tích xuất sắc thời gian qua.

 Đại biểu dự tập huấn

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt Đảng ủy Bộ, ông Phùng Minh Cường, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ đánh giá cao các hoạt động của công đoàn Bộ, chúc mừng cá nhân, tập thể được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam tặng Bằng khen, mong rằng các tập thể, cá nhân được vinh danh tiếp tục làm tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ của công đoàn để tạo ra sự lan tỏa thực sự, thúc đẩy các hoạt động công đoàn hiệu quả hơn. Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ chúc cho đợt tập huấn có kết quả tốt, các đoàn viên công đoàn bộ lãnh hội được các kiến thức mới về công đoàn, hoạt động công đoàn, cùng trao đổi kinh nghiệm, từ đó hoạt động tốt hơn, tuyên truyền rộng rãi để các hoạt động công đoàn Bộ phong phú hơn, hiệu quả hơn và lan tỏa hơn.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ cũng nhấn mạnh, một công đoàn hoạt động tốt thường có sự phối hợp, quan tâm chặt chẽ của cấp ủy đảng, thủ trưởng đơn vị, tạo điều kiện hoạt động công đoàn. Đảng ủy Bộ thường xuyên chỉ đạo và mong muốn các đảng ủy, cấp ủy trực thuộc Đảng ủy Bộ làm sao tạo điều kiện để các tổ chứ công đoàn hoạt động hiệu quả, hoàn thành các chức năng nhiệm vụ.

Sau Hội nghị sơ kết, các đại biểu cũng tham dự tập huấn nghiệp vụ công đoàn với các chuyên đề liên quan đến những vấn đề cơ bản của Công đoàn Việt Nam và hoạt động của chủ tịch Công đoàn trong giai đoạn hiện nay.

QUỐC HÙNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top