Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Vinh danh những doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2019

Thứ Hai 15/07/2019 | 21:30 GMT+7

VHO- Tối nay 15.7, Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng Giải thưởng du lịch Việt Nam 2019 đã được Bộ VHTTDL tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Tới dự buổi lễ có Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo Nhà nước về Du lịch Vũ Đức Đam; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; các Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Lê Khánh Hải, Lê Quang Tùng, Tạ Quang Đông và hàng trăm doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện Sở VHTTDL, Sở Du lịch các địa phương.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao chứng nhận cho 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực tiêu biểu và 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao chứng nhận đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nammcho Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng

Đây là Giải thưởng uy tín nhất và danh giá nhất của ngành Du lịch Việt Nam trao cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019

Ngoài việc tôn vinh các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị vận chuyển, khu du lịch và vui chơi giải trí, điểm dừng chân, sân golf, các nhà đầu tư hàng đầu của Việt Nam, điểm mới nhất của Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019 là tôn vinh các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực tiêu biểu và các đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp nhất cho ngành Du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ vinh danh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: “Với vai trò là lực lượng nòng cốt, là động lực phát triển, hệ thống doanh nghiệp du lịch ngày càng có nhiều đóng góp tích cực đối với sự phát triển của ngành du lịch. Việc bình chọn các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu hàng năm có ý nghĩa quan trọng để ghi nhận, biểu dương thành tích của các đơn vị đã tích cực lao động sáng tạo và tôn vinh các thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao chứng nhận cho 10 khách sạn 4 sao và 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam

Lượng khách du lịch tăng trưởng nhanh đã thúc đẩy gia tăng nhanh tổng thu từ khách du lịch, đóng góp ngày càng hiệu quả vào tăng trưởng GDP của cả nước, mở rộng quy mô của ngành trên nhiều lĩnh vực. Năm 2018, Việt Nam đón được 15,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 637.000 tỷ đồng. Đóng góp trực tiếp của ngành du lịch đạt 8.39% GDP của cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón trên 8,4 triệu lượt khách quốc tế (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018); phục vụ 45,5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 22,9 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018).

Chủ nhiệm UB VHGDTNTNNĐ Quốc hội Phan Thanh Bình trao chứng nhận cho 5 doanh nghiệp đầu tư du lịch hàng đầu Việt Nam

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng: “Trong quá trình phát triển suốt 59 năm qua của ngành Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp du lịch có vai trò và đóng góp vô cùng to lớn. Các doanh nghiệp đã không ngừng lớn mạnh, nhiều tâm huyết và lao động sáng tạo, có những đóng góp to lớn và trở thành động lực phát triển của ngành”.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải trao chứng nhận cho các doanh nghiệp lữ hành outbound và nội địa hàng đầu Việt Nam

Đến nay cả nước có hơn 2.000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong đó có gần 16.000 hướng dẫn viên quốc tế và trên 8.700 hướng dẫn viên nội địa. Tổng số cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước là 29.000 cơ sở lưu trú với trên 590.000 buồng, trong đó có 146 khách sạn 5 sao, 280 khách sạn 4 sao; 13 căn hộ du lịch 5 sao; 4 căn hộ du lịch 4 sao.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng trao chứng nhận cho 10 doanh nghiệp đón khách quốc tế vào Việt Nam hàng đầu

Sản phẩm du lịch ngày càng phát triển đa dạng, có nhiều sản phẩm chất lượng cao, tạo cơ sở hình thành một số điểm đến hấp dẫn, các vùng động lực phát triển của du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông trao chứng nhận cho 10 sân golf hàng đầu Việt Nam

“Tôi đánh giá cao những đơn vị đạt giải thưởng ngày hôm nay đã có quá trình phấn đấu liên tục, vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng tạo nên những dấu ấn và thành tựu mới, đặc biệt là các doanh nghiệp liên tục khẳng định được vị trí của mình trong nhiều năm liên tục. Có thể khẳng định rằng, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, bằng tâm huyết và lao động sáng tạo của mình, đã đóng góp công sức tạo nên những thành tựu rất đáng tự hào, đưa Việt Nam từng bước trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh trao giải thưởng cho các đơn vị vận chuyển hàng đầu Việt Nam

Bộ trưởng cũng thể hiện sự tin tưởng, ngành Du lịch sẽ tiếp tục phát triển và nhanh chóng đạt được mục tiêu là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng đất nước và Giải thưởng Du lịch Việt Nam sẽ thật sự là động lực để các doanh nghiệp du lịch tiếp tục nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, khả năng cạnh tranh và phát triển thương hiệu trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, góp phần tạo dựng hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam thân thiện, hấp dẫn, khẳng định vị trí của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao giải thưởng cho các nhà hàng, điểm dừng chân, khu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam

Chương trình nghệ thuật tại Lễ vinh danh

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019 gồm có:

  • 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam;
  • 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.
  • 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam;
  • 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam;
  • 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam;
  • 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam;
  • 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam;
  • 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam;
  • 1 hãng hàng không vận chuyển nhiều khách du lịch  nhất;
  • 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất;
  • 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam;
  • 5 doanh nghiệp vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam;
  • 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam;
  • 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam;
  • 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam;
  • 10 sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam;

THÚY HÀ; ảnh: TRẦN HUẤN 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top